Bình Định: TP Quy Nhơn triển khai tầm soát Covid-19 diện rộng

N.P. 21/09/2021 07:08

UBND TP Quy Nhơn đã ban hành Kế hoạch 146 triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên địa bàn thành phố kết hợp RT-PCR vùng lõi có ca F0 của các địa phương để xây dựng biểu đồ dịch tễ, đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thời gian tầm soát cho tới ngày 24/9/2021; phạm vi tầm soát là tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố; đối tượng xét nghiệm là người dân, hộ gia đình thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố; kết hợp xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Riêng đối với các phường có ca F0 cộng đồng từ ngày 12/9 đến nay, như: Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây, Quang Trung, Ghềnh Ráng, Thị Nại, Nhơn Bình sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với người dân sinh sống trong phạm vi phong tỏa có ca F0 liên quan 3 lần, với tần suất 3 ngày/lần. Mục tiêu tầm soát diện rộng là để sớm phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng qua đó triển khai kịp thời các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

N.P.