Man City khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng trước đại chiến với Chelsea

Tố Đông 21/09/2021 14:50

HLV Pep Guardiola đang đối mặt với khó khăn nghiêm trọng về lực lượng nhưng trước mắt lại là những trận đấu quan trọng với các đối thủ sừng sỏ như Chelsea và PSG.

Pep Guardiola đang đau đầu về vấn đề nhân sự.
Pep Guardiola đang đau đầu về vấn đề nhân sự.

Trong trận hòa không bàn thắng với Southampton tại vòng 5 Premier League cuối tuần vừa qua, Man City trình diễn một lối chơi thiếu sức sống, đầy uể oải. Điều này không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Pep Guardiola chỉ có chưa đầy 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu trên sau khi vừa trở về từ Champions League.

Không chỉ không có được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, “Nửa xanh thành Manchester” còn bị tổn thất lực lượng khi tiền vệ trụ cột Ilkay Gundogan gặp chấn thương khiến danh sách thương binh của Man City càng dày thêm.

Trước Gundogan, Man City đã mất 4 trụ cột khác gồm hai trung vệ Aymeric Laporte và John Stones, cùng hai tiền vệ Rodri và Oleksandr Zinchenko vì những chấn thương khác nhau. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác như Kevin Bruyne, Ruben Dias hay Cancelo cho thấy vấn đề về thể lực khi cày ải không thiếu một phút nào từ đầu mùa.

Chính vì vậy mà HLV Pep Guardiola không đủ nhân sự để xoay vòng khi phải liên tục chinh chiến tại nhiều đấu trường như Champions League, Premier League và cả Cúp Liên đoàn Anh.

Gundogan gia nhập danh sách thương binh của Man City.
Gundogan gia nhập danh sách thương binh của Man City.

Điều đáng nói, khủng hoảng của Man City càng thêm rắc rối khi trong 8 ngày tới đây, họ sẽ phải lần lượt đối đầu với hai đội bóng rất mạnh là Chelsea ở vòng 6 Premier League (ngày 25/9) và PSG (ngày 29/9).

Man City hiện đang đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 10 điểm, kém đội đầu bảng là Chelsea đang có 13 điểm. Chính vì vậy kết quả của trận đại chiến này có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này.

Chelsea của Thomas Tuchel được xem là đội bóng đáng sợ nhất châu Âu thời điểm hiện tại với hàng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ công thủ toàn diện và hàng công đáng sợ được lĩnh xướng bởi “Quái vật” Lukaku. Muốn thắng Chelsea, Man City phải có lực lượng mạnh nhất và các cầu thủ phải có thể trạng sung mãn nhất.

Trong khi đó, trận chiến với PSG được xem là trận “chung kết sớm” của bảng A Champions League khi mà 2 đối thủ còn lại trong bảng là những cái tên không quá nổi bật. Tuy nhiên mới đây, việc Club Brugge cầm hòa được PSG cũng mang đến lời cảnh báo cho đoàn quân của Pep không được phép chủ quan.

Việc cày ải nhiều đấu trường với lực lượng sứt mẻ khiến đội chủ sân Etihad rơi vào tình trạng khủng hoảng.
Việc cày ải nhiều đấu trường với lực lượng sứt mẻ khiến đội chủ sân Etihad rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Tuy nhiên trước khi đến với trận chiến cùng Chelsea, Man City còn phải căng mình thi đấu ở Cúp Liên đoàn Anh với Wycombe Wanderers vào rạng sáng ngày 22/9 tới đây.

Phát biểu với truyền thông trước trận đấu này, Pep Guardiola cho biết bản thân ông không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình: “Tôi sẽ phải xem có bao nhiêu cầu thủ có thể hồi phục được thể lực ở những ngày tới vì toàn đội đang ở giai đoạn khó khăn. Tôi không có bất kỳ sự lựa chọn để thay thế cho các cầu thủ chấn thương.

Do đó, Man City sẽ tung một số cầu thủ trẻ vào sân ở Cúp Liên đoàn Anh cùng với những cái tên khác ở đội một. Các thành viên còn lại sẽ được nghỉ để chuẩn bị cho nhiều trận đấu quan trọng phía trước”, HLV trưởng Man City nói thêm.

Tố Đông