HLV và cầu thủ Nga khen nức nở tuyển futsal Việt Nam sau chiến thắng hú vía

Tố Đông 23/09/2021 08:56

Ông Sergey Skorovich - HLV trưởng tuyển futsal Nga cũng như các học trò của mình đã dành sự tôn trọng và khen ngợi cho tuyển Việt Nam sau khi giành thắng lợi sát nút với tỉ số 3-2 tại vòng 1/8 World Cup 2021 mới đây.

HLV Sergey Skorovich trầm trồ với màn trình diễn của tuyển Việt Nam.
HLV Sergey Skorovich trầm trồ với màn trình diễn của tuyển Việt Nam.

Từng giành thắng lợi 7-0 trước tuyển Việt Nam tại World Cup 2016, đội tuyển Nga được đánh giá vượt trội so với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang trong cuộc tái đấu lần này tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Tuy nhiên, đội bóng hạng 4 thế giới đã phải trải qua một trận đấu chật vật khi tuyển Việt Nam thi đấu vô cùng kiên cường.

Thậm chí đội bóng đương kim á quân World Cup còn phải trải qua những giây phút cực kỳ lo lắng và thót tim khi tuyển Việt Nam ép sân mạnh mẽ, chơi power-play ở cuối trận sau khi có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Mặc dù giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số sát nút, thầy trò HLV Sergey Skorovich tỏ ra không mấy vui mừng với thắng lợi. Trái lại, các cầu thủ Việt Nam mới là người ăn mừng sau khi tiếng còi hết trận vang lên bởi một màn trình diễn ấn tượng ngoài sự mong đợi.

Đội bóng hạng 4 thế giới đã trải qua những giây phút thót tim khi bị các học trò của HLV Minh Giang ép sân mạnh mẽ ở cuối trận.
Đội bóng hạng 4 thế giới đã trải qua những giây phút thót tim khi bị các học trò của HLV Minh Giang ép sân mạnh mẽ ở cuối trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng của tuyển Nga Sergey Skorovich dành rất nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam cũng như đánh giá đây là đối thủ khó chịu nhất với đoàn quân của ông từ đầu giải đến giờ: “Tuyển Việt Nam thi đấu rất kỷ luật với chiến thuật bài bản. Họ chủ động phòng ngự và phản công sắc bén. Thủ môn của họ cũng thi đấu cực hay, cản phá nhiều tình huống nguy hiểm. Tốc độ là điểm cực kỳ mạnh của tuyển Việt Nam.

Những gì họ thể hiện đã vượt qua sự tưởng tượng của chúng tôi. Các học trò của tôi đã gặp khó khăn khi cầu thủ của họ bứt tốc phản công. Bằng chứng là bàn thua chóng vánh mà chúng tôi phải nhận khi vừa dẫn trước 2-0. Tôi luôn thích trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân nhưng trước tuyển Việt Nam, chúng tôi không làm được điều này mà phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất”, HLV trưởng tuyển Nga cho biết.

Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải.
Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải.

Ông Sergey Skorovich cho rằng sẽ là sai lầm nếu bất kỳ đội bóng nào thi đấu chủ quan trước tuyển Việt Nam. Ông khẳng định đội bóng của mình đã trải qua một trận đấu rất khó khăn và phức tạp: “Tuyển Nga cần rút ra bài học sau trận đấu với tuyển Việt Nam nếu muốn tiến sâu tại giải”.

Trong khi đó, tuyển thủ futsal Nga Ivan Milovanov cho rằng tuyển Việt Nam đã có tinh thần thi đấu rất tuyệt vời và đáng học hỏi: “Các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều so với lần gặp nhau trước đó của hai đội. Đặc biệt, họ có tinh thần thi đấu kiên cường, đáng nể phục. Dù bị dẫn trước bởi đội bóng hạng 4 thế giới, họ cũng không bỏ cuộc và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Kết quả trận đấu này làm chúng tôi lo lắng ở các vòng đấu tiếp theo”.

Tố Đông