Khán giả giải Ligue 1 lần thứ 3 gây hỗn loạn từ khi Messi đến thi đấu

Tố Đông 23/09/2021 16:22

Kể từ khi Messi gia nhập giải đấu, Ligue 1 chứng kiến đến 3 cuộc bạo loạn của các fan cuồng gây ra ngay trên sân chỉ trong vỏn vẹn 7 vòng đấu.

Cụ thể, trong trận đấu giữa Angers và Marseille trên sân Stade Jean Bouis tại vòng 7 giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) diễn ra rạng sáng ngày 23/9 mới đây, một số fan cuồng của hai đội bóng này đã lao xuống sân đánh nhau dữ dội sau khi trận đấu vừa kết thúc với tỉ số 0-0. Bên cạnh đó, các khán giả còn ném pháo sáng xuống sân trong lúc lực lượng an ninh và cảnh sát ra sức ngăn chặn màn hỗn chiến này. Rất may mắn không ai bị thương trong vụ việc.

Đây đã là lần thứ 3 chỉ sau 7 vòng đấu ở mùa giải này. Ligue 1 phải chứng kiến những màn bạo loạn do các cổ động viên quá khích gây ra. Trước đó tại vòng 3 Legue 1 diễn ra hồi cuối tháng 8, làng túc cầu thế giới đã một phen chấn thương với sự việc CĐV của CLB Nice ném chai lọ rồi lao xuống sân với ý đồ tấn công các cầu thủ của Marseille.

Sự việc xuất phát từ việc tiền vệ Dimitri Payet bị CĐV Nice ném chai nước vào người. Các đồng đội của anh đã phản ứng với khán giả dẫn đến việc các CĐV Nice lao xuống sân gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng thấy. Trận đấu sau đó đã phải hủy sau khi tạm hoãn hơn 1 giờ đồng hồ.

Kết quả đội Nice bị phạt trừ 2 điểm còn Payet bị cấm thi đấu 1 trận, Gonzalez bị cấm 2 trận vì hành vi khiêu khích khán giả. HLV thể lực của Marseille Pablo Fernandez bị cấm tham gia phần còn lại của mùa giải vì trực tiếp tham gia vụ hỗn chiến. Còn trận đấu giữa hai đội sẽ được tổ chức lại trên sân không khán giả.

Chưa dừng lại đó, trong trận đấu giữa hai đội bóng Lens và Lille tại vòng 6 hồi cuối tuần trước, các CĐV cũng lao xuống sân, chửi bới, ẩu đả dữ dội khiến trận đấu phải tạm hoãn hơn 1 giờ đồng hồ và chỉ có thể tiếp tục với một lực lượng đông đảo cảnh sát làm nhiệm vụ giữ trật tự.

Sự việc này khiến một lần nữa, giải Ligue 1 bị đánh giá là giải đấu “không an toàn” về an ninh, nhất là khi ở mùa giải năm nay, giải đấu này có thêm sự gióp mặt của những ngôi sao tên tuổi, đặc biệt là siêu sao người Argentina Lionel Messi.

Một số hình ảnh về màn bạo loạn trong trận đấu giữa Angers và Marseille:

Tố Đông