Son Heung Min lập cú đúp kiến tạo giúp Tottenham thắng kịch tính Aston Villa

Tố Đông 03/10/2021 22:39

Tiền đạo người Hàn Quốc đã tỏa sáng rực rỡ khi có hai tình huống kiến tạo thành bàn giúp Tottenham giành chiến thắng sát nút trước Aston Villa.

Son Heung Min giúp Tottenham giành chiến thắng.
Son Heung Min giúp Tottenham giành chiến thắng.

Đón tiếp Aston Villa tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 3/10, Tottenham vẫn tung ra đội hình quen thuộc với bộ ba mũi nhọn tấn công là Son Heung Min, Lucas Moura và Harry Kane. Trận đấu bắt đầu khá căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực trung tuyến.

Sự hoạt động rất năng nổ của Son Heung Min và Harry Kane giúp Tottenham tạo ra được một số tình huống đáng chú ý về phía khung thành đội khách. Ưa thế của đội chủ nhà được cụ thể bằng bàn thắng của Hojbjerg ở phút 27. Tiền vệ người Đan Mạch có pha đặt lòng rất hiểm hóc ở sát vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ của Son Heung Min giúp Tottenham vươn lên dẫn 1-0.

Lối chơi thận trọng và kín kẽ của hai đội khiến không có nhiều cơ hội được tạo ra. Cuối hiệp 1, Aston Villa suýt nữa đã có bàn gỡ hòa nhưng cú vô lê đẹp mắt của McGinn đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiền đạo người Hàn Quốc xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.
Tiền đạo người Hàn Quốc xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Thế trận trở nên cởi mở hơn trong hiệp 2 khi mà Aston Villa buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, qua đó tạo khoảng trống cho hàng công của Tottenham khai thác. Chỉ trong vòng 8 phút, Son Heung Min có liên tiếp 3 cơ hội ghi bàn nhưng chân sút người Hàn Quốc không tận dụng thành công.

Phút 67, Aston Villa bất ngờ có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Targett căng ngang chuẩn xác để Watkins băng vào sút bóng cận thành san hòa cách biệt 1-1.

Chỉ 4 phút sau, Son Heung Min tiếp tục tỏa sáng. Cầu thủ người Hàn Quốc có pha đi bóng tốc độ và giàu kỹ thuật bên hành lang cánh trái trước khi có cú căng ngang loại bỏ thủ thành Martinez giúp cho Lucas Moura dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Harry Kane có một ngày khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn.
Harry Kane có một ngày khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn.

Những phút còn lại, Tottenham tạo ra vô số pha bóng ngon ăn nhưng Le Celso, Harry Kane và Son Heung Min đều không tận dụng thành công. Chung cuộc, Tottenham thắng kịch tính 2-1 nhờ vào cú đúp kiến tạo của Son Heung Min, qua đó vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 12 điểm. Trong khi đó, Aston Villa xếp thư 10 với 10 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Leicester City bất ngờ bị Crystal Palace cầm hòa với tỉ số 2-2. “Bầy cáo” đã vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp đầu với các pha lập công của Iheanacho (phút 31) và Jamie Vardy (phút 37). Tuy nhiên trong hiệp 2, Leicester đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Crystal Palace có 2 bàn gỡ nhờ công của Michael Olise (phút 61) và Jeffrey Schlupp (phút 72) để giữ lại 1 điểm quý giá.

Kết quả này khiến Leicester dậm chân ở vị trí thứ 13 với chỉ 8 điểm. Crystal Palace xếp ngay phía sau với 7 điểm.

Tố Đông