Phú Thọ phát hiện thêm 17 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Tây Bắc 20/10/2021 21:52

Trong ngày 20/10, Phú Thọ phát hiện thêm 17 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 178 ca, tất cả là cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Tại cuộc họp ứng phó tình hình, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ Bùi Minh Châu chỉ đạo Sở Y tế phối hợp cùng TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Phù Ninh tổ chức thần tốc xét nghiệm sàng lọc 100% đối với toàn bộ người dân trên địa bàn, và phải hoàn thành xong trong ngày 22/10. Đây là giải pháp cấp bách nhất hiện nay nhằm quyết tâm bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng.

Việc xét nghiệm sẽ ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, khu vực tập trung đông dân cư, chợ dân sinh, chợ đầu mối…

Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đồng thời thông báo, quán triệt người lao động tại các doanh nghiệp tuân thủ nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến” trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Đặc biệt yêu cầu KCN Thụy Vân và các cụm CN Bạch Hạc, Đồng Lạng, Tử Đà - An Đạo nhanh chóng xét nghiệm bắt buộc toàn bộ công nhân, người lao động.

Phú Thọ cũng xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp tại 3 cấp.

Việc điều trị, Sở Y tế chủ trì, thu dung để điều trị các trường hợp F0 tại Bệnh viện dã chiến. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị để xem xét, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện; đồng thời, chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành, thị phối hợp với các lực lượng chức năng cấp huyện kích hoạt ngay hoạt động của các Trạm Y tế lưu động tại các khu vực có người bệnh điều trị tại nhà; bảo đảm đủ ô xy, túi thuốc điều trị và các điều kiện cần thiết khác theo hướng dẫn.

Phú Thọ cho phép khoảng 1/3 lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc từ xa (ngoại trừ các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch); tuy nhiên, phải bảo đảm duy trì hoạt động bình thường, không được đình trệ việc thực hiện các công việc của các cơ quan, đơn vị.

Tây Bắc