Ổ dịch mới ở TP Nam Định: Lan ra 3 trường học, 1 công ty may

Duy Hưng 25/10/2021 23:31

Sau ít giờ xác định được ca dương tính đầu tiên, chính quyền TP Nam Định xác định thêm 8 ca dương tính là hàng xóm và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của nhiều ca khác liên quan…

Liên quan đến ca dương tính trú ở phố Lê Tiến Phục thuộc KĐT Thống Nhất, phường Lộc Hạ (nhân viên ngân hàng ở tỉnh Hà Nam), tối ngày 25/10, trong một báo cáo gửi cấp trên, Chủ tịch UBND TP Nam Định Phạm Duy Hưng cho hay, đã có thêm 8 hàng xóm của bệnh nhân này được khẳng định dương tính. Đồng thời cho biết từ chiều nay, chính quyền TP đã phong tỏa khu phố này.

Báo cáo của chính quyền TP Nam Định cho thấy dịch Covid-19 đang diễn biến xấu trên địa bàn.

Đáng chú ý, theo báo cáo, trong 8 người này có 1 trường hợp là công nhân của Công ty may YoungOne-nơi có cả chục nghìn lao động, 1 trường hợp là học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo, 1 trường hợp là học sinh của trường THCS Trần Bích San (cùng trên địa bàn TP Nam Định), 1 trường hợp là giáo viên trường Tiểu học Nam Thắng, xã Nam Thắng, huyện Nam Trực liền kề với TP Nam Định. Ngoài ra là lao động tự do, trẻ em…

Ngoài ra, nhà chức trách TP Nam Định cũng đã xác định được hơn 40 trường hợp khác đã tiếp xúc gần với anh Đ. ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Nam Định và các huyện Vụ Bản, Ý Yên…trước khi người này được xác định dương tính.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 25/10, trong một báo cáo, lãnh đạo trường Tiểu học Nam Thắng, xã Nam Thắng, huyện Nam Trực, nơi cô giáo H., một trong 8 hàng xóm của anh Đ., vừa được xác định dương tính cho biết trong ngày 20/10 cô giáo này làm nhiệm vụ trực cổng ở điểm trường số 2 để đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên, sau đó dạy 2 tiết ở lớp 3C.

Hôm sau, 21/10, trong buổi sáng, buổi chiều cô H. dạy 7 tiết ở 4 lớp học khác nhau.

Hôm sau nữa, 22/10, cô H. dạy 2 tiết ở 2 lớp khác nhau.

Hôm sau nữa, 23/10, cô H. dự tập huấn ở trường cùng 27 đồng nghiệp.

Cũng trong chiều nay, trường THCS Trần Bích San (TP Nam Định) cho biết cho tới sáng nay 25/10 trước khi được xác định dương tính, nam học sinh lớp 8A6 tên B., 1 trong 9 người mắc dịch ở ổ dịch đường Lê Tiến Phục vẫn đi học bình thường.

Nhà trường cũng cho hay có 12 thầy cô trực tiếp dạy lớp 8A6 và lớp này có tổng cộng 43 học sinh, trú ở nhiều phường khác nhau trên địa bàn thành phố. Nhà trường đã ra thông báo toàn trường nghỉ học từ ngày mai, 26/10.

Cho đến tối ngày 25/10, nhiều mẫu xét nghiệm vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định tại CDC Nam Định.

Duy Hưng