Cận cảnh: Tuyến đường Hoàng Quốc Việt được chi 25 tỷ xén dải phân cách

Lê Khánh 26/12/2021 11:21

Để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, Hà Nội dự kiến triển khai xén dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe vào cuối tháng 12/2021...

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dài 2.700 m, rộng 25 m, nối từ đường Bưởi đến đường Phạm Văn Đồng. Dù nằm hoàn toàn trên địa bàn quận Cầu Giấy nhưng đây là một trong những hướng kết nối quan trọng đến các quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm.
Đặc biệt, sau khi tuyến Vành đai 2 trên cao, đoạn Láng - Võ Chí Công, và Vành đai 3 (Phạm Văn Đồng) được mở rộng, nhu cầu kết nối giữa hai trục chính đô thị này ngày càng trở nên bức thiết.
Do vậy, để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, dự kiến trong tháng 12, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ thực hiện xén dải phân cách mở rộng lòng đường từ 6 lên 8 làn xe.
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài 2.480 m, bề rộng trung bình từ 8 m - 11,5 m, sau khi cắt xén, dải phân cách được giữ lại 4,4 m.
Đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho hay, theo thiết kế sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa, mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt lên 8 làn xe, mỗi bên 4 làn đường. Như vậy, sau khi xén mỗi bên sẽ tăng thêm một làn.
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt luôn được chăm sóc, cắt tỉa vuông vắn, kèm theo hệ thống cây xanh nhiều loại. Do vậy, việc dải phân cách tuyến đường này bị thu hẹp đến 70% khiến nhiều người tiếc nuối.
Bên cạnh đó, việc xén dải phân cách, các công trình ngầm nổi trên đoạn tuyến cũng sẽ được di dời, bảo vệ để đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.
Đồng thời, sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt cũng sẽ hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng cũng sẽ được hoàn thiện để đảm bảo tính đồng bộ cho tuyến đường.
Đặc biệt, cây xanh trên dải phân cách giữa sẽ (không mua mới, tận dụng toàn bộ cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70) đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
Dự kiến thời gian thi công cắt xén và hoàn chỉnh mặt đường, tổ chức giao thông mất khoảng 3 tháng, tổng mức đầu tư dự án là 25,6 tỷ đồng.

Lê Khánh