'Quái vật' tiến vào chung kết Rap Việt mùa 2: 'Đỉnh' đến cỡ nào?

Mây My 19/01/2022 14:51

Tám cái tên được xem là “quái vật” bước vào đêm chung kết Rap Việt mùa 2 sở hữu khả năng bứt phá xuất sắc. Họ sẽ cùng nhau tranh cúp ở vòng thi cuối cùng và tìm ra người chiến thắng.

Kết thúc tập 14, Dlow của đội Karik đã giành chiến thắng trước $A Milo của đội Binz. Không hề thua kém người đồng đội Dlow, chàng rapper đến từ OTD Gang - Seachains cũng nhanh chóng có được vé vào Chung Kết sau khi hạ gục Lil’ Wuyn đội Rhymastic, IM Possible – đội Binz và 6a6y 9ang đến từ đội Wowy tại bảng F.

Như vậy, 8 cái tên xuất sắc gồm có: Blacka, Seachains, B-Wine, Kellie, Vsol, D-Low và Hoàng Anh sẽ cùng nhau tiến vào đêm chung kết Rap Việt mùa 2.

Blacka ghi tên vào chung kết là điều mà đông đảo khán giả đã dự đoán ngay từ khi mùa hai bắt đầu. Rapper 25 tuổi từng ngồi ghế nóng giám khảo cuộc thi rap cùng Binz, được biết đến là một trong những cái tên quen thuộc của giới Underground.
Blacka là một trong những cái tên tiềm năng cho ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 2. Trước khi đến với Rap Việt, Blacka nổi tiếng với khả năng viết rap và hát rap ngay cả bằng tiếng anh. Anh xem nhạc rap là công cụ để xả stress, sau này thì nó trở thành niềm đam mê yêu thích của anh.
Cái tên thứ 2 bước vào đêm chung kết Rap Việt mùa 2 là B - Wine, thí sinh thuộc hàng đáng gờm của đội Rhymastic.
B - Wine vốn không phải là nam rapper gây được nhiều sự chú ý từ đầu chương trình như những tên tuổi khác như Obito, Sol7, Blacka... Chính vì thế, phần chiến thắng của B-Wine trước Sol7 khiến netizen vô cùng bất ngờ và tò mò danh tính của anh. Anh cũng là người đầu tiên giành chiếc vế tiến thẳng vào đêm chung kết.
Trước phần thể hiện của Kellie, JustaTee gọi cô là viên ngọc quý, trong khi Karik khen ngợi nữ rapper có tiềm năng "đánh chiếm" thị trường âm nhạc. Nhưng so với 7 cái tên cùng bước vòng chung kết, thành viên đội Binz không có nhiều ưu thế để giành chức vô địch.
Trong vòng bứt phá, “chiến binh” từ team Karik - Seachains đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc khi lần đầu thử lối storytelling (kể chuyện) với bản rap “Cánh Cửa Và Người Đàn Ông” thể hiện sự giằng xé trong ca từ. Nhờ vậy, anh dễ dàng đánh gục Lil’ Wuyn, dành cho mình tấm vé tiến vào đêm chung kết Rap Việt mùa 2.
Trước khi đến với Rap Việt, Seachains được đông đảo người hâm mộ biết đến nhờ các ca khúc “Slow Down” (2018), “Mười Bốn Giờ Lăm” (2019),” Anh 17” (2020), “I'm Alright” (2020), “Falling Down (Rơi)” (2020),... Trong đó, riêng ca khúc “Simple Love “do chính Seachains là chủ nhân sáng tác kết hợp với Obito.
VSoul là thí sinh thứ 3 tiến thẳng vào Chung kết Rap Việt. Trước đó, VSoul được biết đến với vai trò là thành viên của Hustlang và cựu thành viên của DCOD, anh còn nổi danh trong những cuộc battle freestyle tại miền nam Việt Nam hay là thí sinh nổi bật trong chương trình “King Of Rap”.
Trong vòng Bứt phá, D-Low được Karik giao cho đề tài khó, đó là tái hiện trận chiến kinh điển của Ngô Quyền với quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng qua bản nhạc rap. D-Low đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện viên giao cho và giành một suất trong top 8 chung cuộc.
Được biết đến là một trong những đối thủ nặng kí của mùa 2, D - low luôn làm người hâm mộ hài lòng mỗi khi trình diễn, anh luôn biết cách phô diễn khả fast flow của mình, chinh phục khán giả bằng những ca từ có “một không hai”.
Hoàng Anh là người nhận nón vàng của JustaTee, trở thành cái tên cuối cùng góp mặt trong đêm chung kết. Anh được xem là người có khả năng đi flow (nhịp rap) chậm rãi và chắc chắc, rap rõ chữ và kỹ năng fast flow. Nam rapper cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Rap Việt mùa 2.
Trước phần thi xuất sắc của cả Seachains và Lil'Wuyn, 2 giám khảo JustaTee - LK đã có những sự lựa chọn khó khăn. Sau một hồi tranh đấu tư tưởng, JustaTee đã tuyên bố lựa chọn Seachains và giúp cho team Karik có thêm một chiến binh bước vòng chung kết.
Tưởng chừng như học trò Rhymastic sẽ bị loại thì LK bất ngờ tuyên bố rằng người anh lựa chọn là Lil'Wuyn và tung ra chiếc nón vàng quyền lực. Như vậy ở bảng đấu cuối cùng, không chỉ 1 mà có đến 2 thí sinh bước vào chung kết là Seachains - Lil'Wuyn.

Mây My