Champions League: PSG thắng tối thiểu Real Madrid, Man City thắng đậm Sporting

Bùi phúc (tổng hợp) 16/02/2022 09:12

Messi đá hỏng penalty nhưng Mbappe toả sáng phút bù giờ giúp PSG đánh bại Real Madrid. Trong khi đó, Man City thắng đậm khi làm khách trên sân của Sporting.

Sáng nay (16/2) đã diễn ra 2 trận đấu lượt đi đầu tiên của vòng 1/8 Champions League (Cúp C1 châu Âu) 2021/2022. Kết quả của loạt trận Cúp C1 châu Âu sáng nay đã chứng kiến sức mạnh của PSG cũng như Man City trước các đối thủ của mình.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã chơi rất tốt ở màn tiếp đón Real Madrid. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino chơi lấn lướt trước Los Blancos trong suốt trận đấu, liên tục bắn phá cầu môn của Courtois, nhưng bị thủ môn người Bỉ nhiều lần từ chối bàn thắng.

Mbappe ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG giành chiến thắng (Ảnh: Reuters).

Trong hiệp 2, PSG được hưởng quả phạt đền, nhưng Messi lại không thắng được Courtois để mở tỉ số. Và khi trận đấu trôi đến phút bù giờ cuối cùng những tưởng hai đội sẽ hòa nhau với tỉ số 0-0 thì Mbappe đã tỏa sáng.

Tiền đạo người Pháp rê bóng vượt qua hai hậu vệ của Real Madrid sau đó dứt điểm tinh tế ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho PSG. Với kết quả này, trận lượt về giữa hai đội hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nữa.

Trong khi đó, ở trận đấu trên đất Bồ Đào Nha, Man City có trận đấu nhàn nhã trước Sporting Lisbon. Với sức mạnh của mình, đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhanh chóng làm chủ thế trận và dồn ép đối thủ.

Sức ép lớn từ phía Man City khiến hàng thủ của Sporting Lisbon không thể trụ vững và họ phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 7 do công của Riyad Mahrez. Sau bàn thắng mở tỉ số, Man City chơi rất hưng phấn, họ liên tục bắn phá khung thành của đội chủ nhà.

Man City thắng đậm Sporting Lisbon (Ảnh: Reuters).

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City đã kịp ghi thêm 3 bàn thắng nữa để dẫn trước với tỉ số 4-0. Những người ghi bàn cho đại diện đến từ nước Anh là tiền vệ Bernardo Silva (cú đúp) và tiền vệ Phil Foden.

Trong hiệp 2, Man City tiếp tục thi đấu áp đảo trước Sporting Lisbon và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ ghi được thêm 1 bàn thắng nữa do công của Sterling ở phút 58 để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0. Với chiến thắng này, Man City coi như đã giành vé vào tứ kết Cúp C1 châu Âu 2021/2022.

Bùi phúc (tổng hợp)