U23 Thái Lan quyết tâm vượt U23 Việt Nam tại SEA Games và VCK giải U23 châu Á

B.Phúc (tổng hợp) 18/03/2022 08:06

Ở SEA Games lẫn VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan đều là đối thủ lớn của U23 Việt Nam. Tại SEA Games diễn ra vào tháng 5 năm nay, Thái Lan chính là trở ngại lớn nhất của đội chủ nhà U23 Việt Nam. 

HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan (Ảnh: Getty).

Còn tại VCK giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 ở Uzbekistan, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam nằm chung bảng C (bảng này còn có Malaysia và Hàn Quốc), nên hai đội tiếp tục phải loại nhau nhằm giành vé đi tiếp.

Chính vì thế, HLV Worrawoot Srimaka bên phía đội bóng đất Chùa Vàng xem Dubai Cup (diễn ra cuối tháng này) là bàn đạp để chuẩn bị lực lượng, tấn công vào đấu trường SEA Games cũng như VCK U23 châu Á.

Phát biểu trên truyền thông Thái Lan, HLV Worrawoot Srimaka nói: "Ở Dubai Cup, chúng tôi có 3 trận đấu, tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân, để họ thể hiện mình". "Tôi muốn tất cả các cầu thủ đều nỗ lực để từng người được nhìn thấy cơ hội của chính họ. Sự thể hiện tại Dubai Cup là rất quan trọng" - vị HLV trưởng của đội U23 xứ sở Chùa Vàng nói thêm.

Dĩ nhiên, HLV Worrawoot Srimaka không quên nhiệm chính của U23 Thái Lan trong năm nay, đó là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Ông Worrawoot nói: "Chúng tôi sẽ có hai giải đấu quan trọng đó là SEA Games vào tháng 5 tại Việt Nam và VCK U23 châu Á vào tháng 6 tại Uzbekistan. U23 Thái Lan sẽ cố gắng hết sức mình, giành kết quả cao nhất trong khả năng của chúng tôi ở hai giải đấu nói trên".

"Tôi cũng muốn nhắn nhủ với các cầu thủ chưa có tên trong danh sách hiện tại đừng nản, vì cơ hội vẫn còn ở phía trước. Điều quan trọng hơn nữa là chúng tôi phát triển nguồn cầu thủ cho đội tuyển Thái Lan trong tương lai" - HLV Worrawoot Srimaka nhấn mạnh.

Tại giải U23 Đông Nam Á diễn ra cuối tháng 2, U23 Thái Lan hai lần bị U23 Việt Nam đánh bại với cùng tỷ số 1-0. Lần đầu là ở vòng bảng, còn lần thứ nhì là trong trận chung kết. Mặc dù vậy, theo giới bóng đá đất Chùa Vàng, U23 Thái Lan thực chất chỉ cử thành phần U19 tham dự giải Đông Nam Á.

Tại Dubai Cup, ở SEA Games và ở VCK U23 châu Á, lực lượng của đội U23 Thái Lan sẽ rất khác, U23 Việt Nam không dễ đánh bại họ như tại giải Đông Nam Á vừa qua.

B.Phúc (tổng hợp)