Quảng Nam: Hội thảo thông tin thành tựu kinh tế - xã hội sau 25 năm tái lập tỉnh

Tấn Thành - Chí Đại 30/03/2022 15:59

Sáng 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị thông tin thành tựu kinh tế - xã hội sau 25 năm tái lập tỉnh, giới thiệu các nghị quyết của Tỉnh ủy về định hướng phát triển kinh tế- xã hội vùng Đông Nam và xây dựng đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Dự hội nghị có ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành ủy TP Tam Kỳ cùng gần 200 chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu hội thảo.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam có hơn 1,5 triệu người, trong đó đồng bào các tôn giáo hơn 213 nghìn người, chiếm 15% dân số toàn tỉnh.

Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn xác định đồng bào các tôn giáo là bộ phận quan trọng của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

TP Tam Kỳ - trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam sau 25 tái lập, tỉnh có nhiều phát triển về kinh tế, xã hội.

Theo ông Ca, sau 25 năm tái lập, cùng với sự phát triển chung của cả nước, tỉnh đã đạt được những kết quả vượt bật.

“Từ một tỉnh nghèo, thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn đến nay tỉnh đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước, kinh tế - xã hội có bước chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao”, ông Ca khẳng định.

Ông Võ Xuân Ca phát biểu khai mạc hội thảo.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh gấp hơn 40 lần, GRDP bình quân đầu người tăng 36 lần, thu ngân sách tăng gấp 197 lần so với năm 1997 khi mới tái lập tỉnh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh được củng cố và tăng cường.

Quang cảnh hội nghị thông tin thành tựu kinh tế - xã hội sau 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội sau 25 năm tái lập tỉnh và phổ biến nội dung cơ bản các Nghị quyết số 07, 08 ngày 4/5/2021 của Tỉnh ủy về định hướng phát triển vùng Đông Nam của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại đây, ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ đã thông tin về xây dựng và phát triển đô thị loại I trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Qua đó có cái nhìn tổng quan về sự phát triển tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian đến, tiếp tục có những đóng góp quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt mục tiêu “Phấn đấu đưa Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Tấn Thành - Chí Đại