BIDV tài trợ nhiều công trình công ích ở Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 31/03/2022 08:39

Tiếp tục đồng hành với Hà Tĩnh trong công tác an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tài trợ Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và trồng hàng chục nghìn cây phòng hộ ven biển.

BIDV tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Dấu ấn đặc biệt mang tên BIDV

Chiều 30/3, tại tỉnh Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp UBND huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và ra mắt Ngôi nhà trí tuệ tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là công trình đầu tiên được khánh thành trong chương trình xây dựng 10 căn nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại các tỉnh thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt của BIDV.

Đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trung Thành.

BIDV tài trợ 100% kinh phí xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, được xây dựng 2 tầng với diện tích sàn 500 m2. Trong điều kiện bình thường, Nhà văn hóa cộng đồng phục vụ hoạt động hội họp, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ... của người dân; Khi bão lũ về, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng 2 dùng làm nơi ở tránh trú, bảo vệ người dân...

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết: “BIDV lựa chọn những địa bàn khó khăn, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ để thực hiện tài trợ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ.

Căn nhà tránh lũ đầu tiên đã được BIDV xây dựng tại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ - nơi “rốn lũ” của tỉnh Hà Tĩnh - với sức chứa khoảng 250 người, đủ không gian sinh hoạt thiết yếu cho người dân khi lũ về”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tặng nhiều phần quà cho bà con thôn Trung Thành.

Cũng theo ông Trần Xuân Hoàng, nhà cộng đồng tránh lũ đầu tiên tại xã Cẩm Duệ là mô hình mẫu để BIDV tiếp tục triển khai xây dựng 10 công trình tiếp theo tại khu vực miền Trung giai đoạn 2022-2023. Đặc biệt, trong năm 2022, hai công trình nhà cộng đồng tránh lũ sẽ được BIDV tiếp tục triển khai xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến công trình Nhà chống lũ được khánh thành, ông Trần Trọng Kỷ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ, chia sẻ: “Người dân xã Cẩm Duệ hân hoan với công trình Nhà cộng đồng tránh lũ khang trang do BIDV tài trợ xây dựng. Từ nay, người dân yên tâm hơn, không còn lo lắng tìm chỗ tránh trú mỗi mùa mưa bão về. Người dân trong xã sẽ nâng cao ý thức gìn giữ để có thể sử dụng lâu dài công trình ý nghĩa này”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cảm ơn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thời gian qua đã thường xuyên chia sẻ, đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bà con thôn Trung Thành hào hứng nhảy dân vũ tại Nhà văn hóa cộng đồng do BIDV tài trợ.

Theo ông Hoàng Trung Dũng, từ năm 2019 đến nay, BIDV đã hỗ trợ Hà Tĩnh trên 71 tỷ đồng để triển khai xây dựng nhà văn hoá, trồng cây xanh và các hoạt động an sinh xã hội. Riêng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và là nơi trú ẩn an toàn cho người dân khi bão, lũ xảy ra.

Để phát huy công năng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương bảo quản, giữ gìn để sử dụng lâu dài công trình. Huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Duệ cùng bà con thôn Trung Thành tiếp tục vận động nguồn kinh phí để trang bị thêm một số cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe của người dân.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh dành tặng bức ảnh Bác Hồ cùng 100 túi thuốc chữa bệnh Covid-19 cho bà con thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ.

Trồng 38.000 cây phòng hộ

Trước đó, sáng cùng ngày, hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ, BIDV đã triển khai chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh” tại các địa phương trong cả nước.

Đại biểu tích cực trồng cây phòng hộ ven biển ở xã Thạch Hải.

Trong đó, đối với các tỉnh ven biển miền Trung, BIDV xây dựng mục tiêu trồng loạt cây xanh phòng hộ ven biển để góp phần giảm thiểu tác động và thiệt hại của mưa lũ, thiên tai đến cuộc sống của người dân.

Với tỉnh Hà Tĩnh, BIDV phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh thực hiện trồng 38.000 cây phi lao ven biển của huyện Thạch Hà. Sau khi trồng lượng lớn cây ở xã Thạch Hải vào sáng nay, số cây còn lại sẽ được BIDV bàn giao cho địa phương thực hiện trồng và chăm sóc trong thời gian tới...

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động ý nghĩa của BIDV.

Việc xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và trồng 1 triệu cây xanh là 2 chương trình vì cộng đồng được BIDV quan tâm, đầu tư thực hiện với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan và ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Đại biểu mở biển hoàn thành công trình trồng rừng phòng hộ ven biển Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội tại Hà Tĩnh, BIDV cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa khác. Cụ thể, trao tặng 20 phần quà tặng các hộ nghèo tại xã Thạch Hải và xã Cẩm Duệ; 10 phần quà tặng các em thanh thiếu nhi học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên BIDV trao 500 cuốn sách tặng Ngôi nhà Trí tuệ tại thôn Trung Thành (xã Cẩm Duệ).

Dịp này, BIDV cũng dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con Hà Tĩnh.

Được biết, đây là một trong những hành động thực hiện cam kết xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và trồng cây xanh từ kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDV RUN - Cho cuộc sống Xanh 2021”; Đồng thời là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống BIDV (26/4/1957 - 26/4/2022).

Hạnh Nguyên