Chuyện đó chuyện đây

NGỌC MAI 17/04/2022 08:43

Hơn 3 năm giả mạo hành nghề bác sĩ dù chưa một ngày học qua ngành y; Giả danh chui vào nhà giàu, 41 năm mới bị bóc mẽ; Ngoại hình kỳ lạ của người phụ nữ béo nhất thế giới.

Hơn 3 năm giả mạo hành nghề bác sĩ dù chưa một ngày học qua ngành y. Đó là người phụ nữ có tên Sonia, 31 tuổi, đến từ Meaux, miền bắc nước Pháp. Cô ta đã móc nối và giả mạo một loạt bằng tốt nghiệp y khoa của Khoa Strasbourg và một chứng chỉ giả trên hội đồng của Hiệp hội Bác sĩ. Điều khó tin là là “nữ bác sĩ giả” này đã từng điều trị thành công cho nhiều người bệnh và được bệnh nhân truyền tai nhau về trình độ tay nghề.

Mới đây, cô ta đã bị tòa án kết án 3 năm tù vì tội “vi phạm lòng tin”, trong đó có 2 năm không được ân xá.

Sự việc chỉ bị phát giác vào tháng 10/2021, khi Sonia cố gắng làm giả thêm một bằng bác sĩ nhãn khoa để mở rộng công việc kinh doanh. Được biết, Sonia đã có thể kiếm được gần 70.000 euro (1,7 tỷ đồng) từ việc giả mạo một bác sĩ trùng tên. Trước tòa, giải thích lý do “làm bậy” của mình, bà mẹ 3 con nói rằng bị “thúc đẩy bởi nhu cầu tiền bạc” nên mới làm liều.

Giả danh chui vào nhà giàu, 41 năm mới bị bóc mẽ. Năm 1977, Kanhaiya - con trai của người đàn ông giàu có Kameshwar Singh (Ấn Độ) mất tích bí ẩn. Gia đình đã báo tin cho cảnh sát nhờ hỗ trợ tìm kiếm nhưng mọi nỗ lực đều không kết quả. Hy vọng dần vụt tắt. Bốn năm sau, năm 1981 một thanh niên bỗng nhiên xuất hiện và tự xưng mình là Kanhaiya. Ở tuổi 75, ông Kameshwar khát khao giây phút đoàn tụ nên chấp nhận đó là người con trai đã mất tích, bỏ qua những nghi ngờ của người thân và làng xóm. Nhiều năm, vợ con ông Kameshwar đã “nỗ lực” đưa người này ra khỏi nhà nhưng anh ta kiên quyết không chịu rời đi.

Trong lúc vụ việc chưa được làm sáng tỏ thì vợ chồng Kameshwar lần lượt qua đời vào năm 1990 và năm 1995. Vì thế “kẻ lạ mặt” đã được yên thân.

Nhưng mọi chuyện không “chìm xuống”. Kẻ lạ mặt đã tự tiện bán nhiều đất đai và đòi tài sản của gia đình, cho nên một trong số các con gái của vợ chồng quá cố là Vidya Singh đệ đơn kiện. Hóa ra, “kẻ lạ mặt hóa thân vào gia đình giàu có” tên là Gosai, không hề có bất cứ mối liên hệ huyết thống nào với gia đình ông Kameshwar.

Gosai đã bị tòa án kết án 3 năm tù về tội gian lận, mạo danh và âm mưu chiếm đoạt tài sản 2 tỷ Rupee Ấn Độ, khoảng hơn 600 tỷ đồng.

Ngoại hình kỳ lạ của người phụ nữ béo nhất thế giới. Năm 2011, cô Pauline Potter đến từ bang California (Mỹ) đã được Tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục là người phụ nữ béo nhất hành tinh, phá vỡ mọi kỉ lục trước đó. Cân nặng lúc đó của cô là 302kg. Ngoài việc xúc thức ăn và lau miệng, mọi thứ cô đều phải nhờ đến sự giúp sức của con trai mình. Muốn ra đường, cô sẽ được đặt lên một chiếc xe đẩy khổng lồ.

Cuộc sống đối với Pauline không khác gì bị cầm tù. Cô đã theo đuổi chế độ ăn kiêng và cắt bỏ một phần dạ dày. Sau hơn 1 năm, Pauline giảm được 67 kg. Hành trình 10 năm nhiều thăng trầm là những ngày tháng vô cùng mệt mỏi, cô luôn bị cơn thèm ăn hành hạ. Thật kinh ngạc khi ở vào thời điểm này cô chỉ còn nặng khoảng 65 kg.

Được biết, khi 8 tuổi Pauline đã rất mũm mĩm. Năm 17 tuổi, cân nặng của cô gần 136 kg. Năm 29 tuổi, cô đạt mốc 226 kg và đó cũng là năm cô sinh cậu con trai đầu lòng. Từ đó, cân nặng của cô tăng dần theo thời gian cho đến khi đạt ngưỡng 302 kg vào năm 2011.

NGỌC MAI