Tuyển vật Việt Nam vượt khó nỗ lực tiến đến SEA Games 31

Thảo My 19/04/2022 10:00

Chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là diễn ra SEA Games 31, các thành viên đội tuyển vật Việt Nam đang gấp rút luyện tập trong những ngày cuối cùng và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để có thể đem lại vinh quang cho nước nhà.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển vật Việt Nam thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu đánh giá năng lực nhằm cọ sát và chuẩn bị kĩ lưỡng cho giải đấu sắp tới.
Trước mỗi buổi tập, các vận động viên phải khởi động kĩ càng qua các bài tập chạy bền.
Tuy ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19, đội tuyển vật Việt Nam không có cơ hội thi đấu quốc tế và không thể hoàn thành kế hoạch tập huấn, thi đấu trong hai năm 2020 - 2021. Tuy nhiên, để khắc phục cho SEA Games 31 sắp tới, các huấn luyện viên đã thiết kế thêm các bài tập tăng cường thể lực cho đội tuyển.
Được biết, cách đây 2 tuần đội tuyển vật tự do nữ quốc gia lại nhận hung tin khi chuyên gia người Georgia C.Fridon đột ngột qua đời. Việc này đã trở thành khó khăn không nhỏ cho đội tuyển.
Đánh giá về những khó khăn khi tham gia giải đấu, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hà cho biết: ‘’Tại SEA Games 31 có 6 bộ huy chương dành cho nội dung vật tự do nữ, nhưng trong hoàn cảnh hiện nay ban huấn luyện đội tuyển chỉ đặt mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV’’.
Lý giải cho mục tiêu trên, Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hà cho rằng: ‘’Thật sự phải thận trọng khi chúng ta đang gặp khó khăn trong việc tổ chức tập huấn và thi đấu ở nước ngoài, ban huấn luyện có rất ít thông tin về tình hình nhân sự cũng như quá trình chuẩn bị của các đội nữ trong khu vực Đông Nam Á".
Để có thể đạt được kết quả tốt nhất, đội tuyển đã có sự chuẩn bị cả về mặt thể chất cũng như tinh thần trước kỳ SEA Games 31.
Dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, đội tuyển vật Việt Nam sẽ vượt khó thành công.

Thảo My