Phú Quốc khởi công xây dựng tượng đài Bác Hồ rộng gần 7,5 ha

Hoàng Tuấn 29/04/2022 10:09

Sáng 29/4, tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra lễ động thổ xây dựng tượng đài Bác Hồ và quảng trường trung tâm thành phố Phú Quốc.

Đến dự lễ động thổ có Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tham dự.

Tượng đài Bác Hồ và quảng trường trung tâm TP Phú Quốc được xây dựng với quy mô 7,45 ha tại khu vực quy hoạch xây dựng khu trung tâm đô thị, thương mại - dịch vụ, Cảng biển hành khách quốc tế, khu hành chính tập trung mới của TP Phú Quốc.

Đây cũng là nơi sinh hoạt vui chơi, giải trí của người dân trên đảo Phú Quốc, nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tham quan.

Phối cảnh tượng đài Bác Hồ tại TP Phú Quốc.

Công trình bao gồm tượng đài Bác Hồ với tổng chiều cao là 20,7 m, trong đó chiều cao tượng đài Bác Hồ là 18 m, với chất liệu đồng; phù điêu bằng đá dài 63 m, cao 10,8 m; không gian tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình phụ trợ được xây dựng trên diện tích 1.225 m2.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư khoảng 353 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và nguồn ngân sách địa phương.

Cũng trong sáng nay, UBND TP Phú Quốc khánh thành Đền thờ liệt sĩ TP Phú Quốc với tổng mức đầu tư gần 44 tỉ đồng, hoàn thành sau 5 tháng khởi công.

Đền thờ liệt sĩ TP Phú Quốc đưa vào sử dụng.

Đền chính có diện tích 1.121,5m2, xây dựng 1 tầng, mái bê tông cốt thép dán ngói, chiều cao công trình 18,25m. Không gian thờ liệt sĩ bên tả và bên hữu, hậu cung thờ Bác Hồ, không gian hành lễ. Khu phụ trợ có diện tích 178m2.

Các hạng mục khác bao gồm: Bãi xe, sân Đền,đài cột cờ...

Công trình Đền thờ Liệt sĩ TP Phú Quốc hoàn thành đã thể hiện tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ và của nhân dân.

Hoàng Tuấn