Hội trường kém chất lượng: Dự án bị 'rút ruột'?

Thanh Bình 13/05/2022 13:01

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có bài viết phản ánh về chất lượng Hội trường UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) có ý kiến nghi ngờ dự án đã bị “rút ruột”!?

Theo đó, anh Đ. (35 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy) bức xúc với chất lượng của công trình. Anh Đ. nhận định, hội trường mới được xây dựng xong vào năm 2021 đến nay thì chắc chắn chưa được sử dụng nhiều, vậy nhưng đến nay, tại đây đã xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng, phải chăng công trình đã bị “rút ruột”!?

Có hay không việc dự án Hội trường UBND phường Thủy Châu bị “rút ruột”?
Có hay không việc dự án Hội trường UBND phường Thủy Châu bị “rút ruột”?

Cùng ý kiến với anh Đ., chị N. (35 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy) cho rằng, chất lượng của dự án Hội trường UBND phường Thủy Châu cần được xem xét, đánh giá lại một cách khách quan. Trong đó, cần làm rõ việc thi công đã thực hiện đảm bảo như thiết kế ban đầu hay không?

Anh N. (42 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy) nhìn nhận, chất lượng của một công trình phụ thuộc vào nguyên vật liệu sử dụng và quá trình thi công. Nhiều công trình dù sử dụng đúng vật liệu như thiết kế tuy nhiên, trong quá trình thi công không đảm bảo kỹ thuật thì chất lượng cũng bị ảnh hưởng.

Những người dân này đều cho rằng, cơ quan chức năng cần phải sớm làm rõ những hư hỏng tại Hội trường UBND phường Thủy Châu. Bên cạnh việc xác định mức độ, nguyên nhân và cách khắc phục những hư hỏng thì cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị như chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công… trong quá trình triển khai dự án này.

Cần làm rõ vai trò của các đơn vị có liên quan trong việc Hội trường UBND phường Thủy Châu bị hư hỏng.
Cần làm rõ vai trò của các đơn vị có liên quan trong việc Hội trường UBND phường Thủy Châu bị hư hỏng.

Trao đổi về vấn đề này ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết, hiện địa phương đang mời và dự kiến 2 đến 3 ngày tới các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công dự án và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy sẽ về làm việc.

Cũng theo ông Duy, trong trường hợp các đơn vị này chưa thể làm rõ mức độ, nguyên nhân và cách khắc phục hư hỏng tại hội trường UBND phường Thủy Châu, chủ đầu tư sẽ mời Chi cục Giám định Xây dựng (Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế) vào cuộc.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài viết “Thừa Thiên - Huế: Hội trường kém chất lượng?” phản ánh việc Hội trường UBND phường Thủy Châu mới được xây dựng xong vào năm 2021 đến nay đã có nhiều dấu hiệu hư hỏng như sụt lún, nứt trụ, nứt tường…

Dự án này có tổng mức đầu tư là 5.492 triệu đồng; nguồn vốn này được sử dụng từ ngân sách thị xã Hương Thủy và ngân sách phường Thủy Châu; đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng Hoàng Phú (Khu quy hoạch Xóm Hành mở rộng, phường An Tây, TP Huế).

Thanh Bình