Vụ cháu bé 8 tuổi bị bỏng nặng ở Đắk Lắk: Phản hồi từ phía Công an

Thanh Nga 12/07/2022 20:05

Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk vừa đăng thông tin về vụ việc cháu bé 8 tuổi bị bỏng 2 chân. Theo phản hồi từ phía Công an, vụ việc là tai nạn.

....
..Cháu bé 8 tuổi bị bỏng nặng ở chân.

Cụ thể của vụ việc như sau: Khoảng 4h sáng ngày 12/7/2022, Nay K Pák (sinh năm 2003, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn BKS 47P6-9200 chở Y Ngách Niê, Y Tách và Y Chơn (là bạn của Y Ngách) về nhà ở buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák cho dừng xe bên đường;

Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề, còn Y Ngách đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị ngã, đè lên chân của K Pák và Y Ngách, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách. Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y Ngách để dọa, la mắng Y Ngách không đùa giỡn.

Không may, do quần áo Y Ngách có dính xăng, nên nhanh chóng bắt lửa; sau khi thấy người Y Ngách bị cháy, ngay lập tức K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa, thấy không dập được, K Pák đã lao đến cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường. Hậu quả bé Y Ngách bị bỏng hai chân, tình trạng của bé đã cơ bản ổn định.

Y Ngách là trẻ mồ côi cha, mẹ bé đi Bình Dương làm công nhân, bé đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol, huyện Ea H'leo, hiện chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ bé.

Thanh Nga