Ninh Thuận sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2019-2024

Xuân Hiếu - Phạm Trí 14/07/2022 12:38

Ngày 14/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị lần thứ 8 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận; ông Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; bà Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Thuận. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cho biết, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 trong bối cảnh có mặt thuận lợi đan xen với nhiều khó khăn, thách thức, nổi lên là tình hình hạn hán kéo dài và dịch bệnh Covid -19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng toàn diện đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của nhân dân toàn tỉnh.

Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh Ninh Thuận đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện đạt và vượt 9/10 nhóm chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, trong đó có 5 nhóm đạt và 4 nhóm vượt chỉ tiêu. Vận động thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận hơn 49 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 653 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ khám chữa bệnh và mua thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo đa chiều, với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng; hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai, xây mới 277 căn nhà và sửa chữa 224 căn nhà, với tổng trị giá 15,56 tỷ đồng. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên 80 tỷ đồng...

Công tác giám sát, phản biện xã hội ngày càng được đổi mới theo hướng chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm; tập trung những vấn đề lớn đến đời sống của người dân, được dư luận xã hội quan tâm.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận, ghi nhận những kết quả của MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên trong tỉnh Ninh Thuận đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Ninh Thuận, cần chủ động nắm bắt dư luận để tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tiếp tục xây dựng và tăng cường củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chú trọng các hoạt động an sinh xã hội, tạo sinh kế, chăm lo cho người nghèo, cận nghèo; phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu có uy tín trong cộng đồng dân cư. Quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi tầng lớp Nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi và vận động Nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, nhất là tập trung vào lĩnh vực: Chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động.

Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết, gắn bó với công việc nhằm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Xuân Hiếu - Phạm Trí