Đắk Lắk: Vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt, Công an sẽ làm rõ luồng thông tin trái chiều

Thanh Nga 14/07/2022 14:24

Trước những thông tin trái chiều về việc cháu bé 8 tuổi bị đốt tại xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo), lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, cháu bé 8 tuổi ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk bị nam thanh niên đổ xăng đốt, gây bỏng nặng ở chân. Nạn nhân được xác định là cháu Y Ngách Niê (8 tuổi, trú tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo).

Cháu Y Ngách Niê bị nam thanh niên đổ xăng vào quần rồi đốt làm chân nạn nhân bị bỏng.
Cháu Y Ngách Niê trong tình trạng bị bỏng hai chân.

Thông tin ban đầu của Hội Chữ thập đỏ xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào đêm 11/7, một nam thanh niên 19 tuổi điều khiển xe máy chở 3 cháu bé, trong đó có cháu Y Ngách Niê đi qua địa bàn xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo) để trộm mủ cao su về bán.

Tuy nhiên, khi đến nơi cả 3 cháu bé đều không đồng ý vào trộm mủ cao su. Sau đó, cháu Y Ngách Niê bị nam thanh niên đổ xăng vào quần rồi đốt làm chân nạn nhân bị bỏng.

Đến sáng 12/7, Hội Chữ thập đỏ xã Ea Hiao đã đưa cháu Y Ngách Niê đến Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo thăm khám.

Sau đó cháu bé được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị.

Được biết, cháu Y Ngách Niê mồ côi bố, mẹ đi làm ăn xa và cháu ở nhà với ông bà ngoại. Gia đình cháu Y Ngách Niê có hoàn cảnh khó khăn. Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an xã Ea Hiao xác nhận, đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Các bác sỹ đang chăm sóc cho cháu Y Ngách Niê.
Bác sĩ đang chăm sóc cho Y Ngách Niê.

Tuy nhiên sau khi báo chí đưa tin thì Công an huyện Ea H’leo có phản hồi trên trang zalo của Công an huyện Ea H’leo vụ việc là tai nạn.

Theo thông tin trên trang Zalo Công an huyện Ea H’leo, khoảng 4h sáng ngày 12/7/2022, Nay K Pák (19 tuổi, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn BKS 47P6-9200 chở Y Ngách Niê, Y Tách Niê và Y Chơn Niê (là bạn của Y Ngách) về nhà ở buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo.

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák cho dừng xe bên đường; Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề, còn Y Ngách đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị ngã, đè lên chân của K Pák và Y Ngách, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách.

Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y Ngách để dọa, la mắng Y Ngách không đùa giỡn.

Không may, do quần áo Y Ngách có dính xăng, nên nhanh chóng bắt lửa; sau khi thấy người Y Ngách bị cháy.

Ngay lập tức K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa. Thấy không dập được, K Pák đã lao đến cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường. Hậu quả bé Y Ngách bị bỏng hai chân, tình trạng của bé đã cơ bản ổn định.

Y Ngách là trẻ mồ côi cha, mẹ bé đi Bình Dương làm công nhân, bé đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol, huyện Ea H'leo, hiện chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ bé.

....
Gia đình nạn nhân đang trao đổi với phóng viên.

Trước hai luồng thông tin về vụ việc cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng 2 chân, ngày 13/7, PV đã tìm về gia đình nạn nhân Y Ngách Niê (8 tuổi, nạn nhân bị đốt bỏng chân) ở buôn Kri (xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với PV, bà H’Bik Niê (49 tuổi, bà ngoại của cháu Y Ngách Niê) cho biết, tối 11/7, gia đình không thấy cháu Y Ngách Niê cùng với anh trai là Y Chơn Niê (11 tuổi) và Y Tách Niê (8 tuổi, con trai của bà H’Bik Niê) về nhà nên đi tìm nhưng không thấy.

Đến khoảng 23h cùng ngày, 3 cháu được một người họ hàng chở về nhà. Lúc này, cháu Y Ngách Niê trong tình trạng bị bỏng hai chân.

Khi mọi người trong gia đình hỏi thì 3 cháu bé kể, vào sáng 11/7, khi đang tắm ở dưới hồ nước gần nhà thì Nay K Pák đi ngang qua, rủ cả 3 cháu bé qua buôn Bir (xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo). Lúc này, cả 3 cháu không đồng ý đi cùng thì bị Nay K Pák đánh vào chân.

Sau đó, Nay K Pák đã dùng xe máy chở 3 cháu bé này qua buôn Bir ăn nhậu. Đến tối cùng ngày, trên đường chở 3 cháu nhỏ về, khi tới lô cao su ở buôn Bir, Nay K Pák kêu 3 cháu bé đi lấy mủ cao su.

.....
Cháu Y Tách Niê (áo đen, quần đen), Y Chơn Niê ( áo trắng quần xanh).

Ngồi bên cạnh bà H’Bik Niê, cháu Y Tách Niê chưa hết bàng hoàng kể, khi tới lô cao su, Nay K Pák dừng xe lại bảo 3 cháu nhỏ đi lấy mủ cao su. Tuy nhiên, cả 3 cháu đều không đồng ý đi lấy mủ cao su vì sợ bị đánh. Sau đó, Nay K Pák lấy xăng từ xe máy vào chai nước ngọt bên đường, rồi hất lên người cháu Y Ngách Niê và lấy bật lửa quẹt đốt.

Cũng theo lời kể của cháu Y Tách Niê, khi thấy lửa cháy, cháu Y Tách Niê đi lấy nước gần đó hất vào người cháu Y Ngách Niê, còn Y Chơn Niê cởi quần ra. Riêng Nay K Pák ngồi cười.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị vào để nắm bắt sự việc. Công an huyện đã có xác minh ban đầu và đã có kết quả.

Cũng theo ông Khôi, cháu bé có hoàn cảnh khó khăn. Hiện xã và Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện đã hỗ trợ quà, tiền mặt và quan tâm chăm sóc cháu bé.

“Hiện tại, các cơ quan đơn vị vẫn đang tiếp tục xem xét cho thấu đáo, đầy đủ các khía cạnh. Trước mắt, chính quyền và địa phương tập trung chăm sóc cho cháu bé mau hồi phục”, ông Khôi nói.

.....
Công an huyện Ea H'leo đến thăm cháu Y Ngách Niê tại bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương, các ban ngành, lực lượng công an đã lên thăm hỏi, động viên nạn nhân. Hiện nay, tổ chức giám định pháp y của tỉnh đang kết luận tỉ lệ thương tích của nạn nhân.

Trước những thông tin trái chiều về việc cháu bé 8 tuổi bị đốt tại xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo), lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ xác minh làm rõ.

Thanh Nga