Chặn phố đường tàu này, du khách tràn sang 'phố đường tàu' khác

Đặng Long 17/09/2022 17:50

Sau 2 ngày triển khai rào chắn, dừng hoạt động phố đường tàu, không ít khách du lịch nước ngoài chọn "phố đường tàu" đối diện làm điểm đến thay thế.

Trong tối ngày 14/9 và sáng ngày 15/9 vừa qua, UBND Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã cho triển khai rào chắn, dừng mọi hoạt động du lịch trên phố đường tàu.
Do chưa nắm được thông tin, nhiều du khách nước ngoài cảm thấy bất ngờ khi thấy rào chắn bên ngoài. Lực lượng chức năng đã thông báo và nhắc nhở họ về vấn đề này.
Tiếc nuối không thể đi vào phố đường tàu tham quan, trải nghiệm, du khách đã tranh thủ chụp ảnh ghi lại vẻ đẹp của con phố này.
Trước tình trạng trên, nhiều du khách nước ngoài đã chọn sang "phố đường tàu" đối diện.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, có đến hàng trăm khách du lịch nước ngoài đến con phố đường tàu không chính thức này.
Các quán cà phê của con phố này bỗng đông khách hơn nhiều.
Du khách đến đây check in, quay phim, chụp ảnh không hề ít hơn con phố đường tàu đã bị chặn là bao. "Tôi nghe bạn bè nói rất nhiều về con phố đường tàu tại Hà Nội, tuy không thực sự được đi vào trong con phố tôi mong chờ nhưng như thế này cũng đủ thỏa mãn tôi rồi", một du khách Trung Quốc chia sẻ.
Sau hơn 1h đồng hồ, du khách nước ngoài được tận mắt chiêm ngưỡng đoàn tàu đi qua. Với nhiều người đây là trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc tàu đi qua đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn...

Đặng Long