Bảo hộ công dân Việt là nạn nhân của buôn người ở Philippines

M.Loan 06/10/2022 17:33

Đại Sứ quán Việt nam tại Philippines đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Chiều 6/10, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời phóng viên về vụ việc 14 công dân Việt tại Philippines, bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, trước thông tin " Giới chức Philippines đã giải cứu 14 người Việt là nạn nhân buôn người, bị giam cầm ở thành phố Paranaque. Các nạn nhân dường như được hứa hẹn có công việc ổn định tại Philippines nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm. Cảnh sát Philippines đang phối hợp với cơ quan xuất nhập cảnh để xác định các nạn nhân và nghi phạm có giấy tờ hợp pháp hay không."

Ngay sau khi nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao. Đại Sứ quán Việt Nam tại Philipines đã liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, tiếp xúc với các công dân bị bắt giữ để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Cũng theo Đâị Sứ quán Việt Nam tại Philippines, ngày 5/10, 13/14 công dân đã được trả tự do. Hiện còn 1 công dân đang được chăm sóc tại trung tâm bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em tại Philippines do mắc Covid-19.

M.Loan