Vòng 19 V.League: Trật tự không thay đổi

Hoàng Nam 17/10/2022 06:45

Hà Nội FC đã chiến thắng Nam Định để vững vàng ngôi đầu cũng như giữ khoảng cách điểm an toàn với nhóm bám đuổi trong hành trình chinh phục ngôi vương của mình. Ở cuộc đua trụ hạng, càng hấp dẫn, kịch tính khi các đội tranh đua nhau từng điểm quý giá.

Hà Nội FC vững vàng ngôi đầu.

Chiến thắng đậm đà trước Nam Định giúp đội bóng Thủ đô nới rộng khoảng cách với đối thủ bám đuổi gần nhất (tạm thời là Hải Phòng) lên thành 5 điểm và 7 điểm khi so sánh trước Viettel hay Bình Định. Thầy trò HLV Chun Jae Ho đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vương V.League 2022 khi thi đấu ít hơn 2 đội xếp sau một trận nhưng họ sẽ không bao giờ chủ quan bởi đơn giản thời điểm này là... quá sớm. "Tôi chưa từng nghĩ đến chức vô địch sớm. Chúng tôi phải chuẩn bị cho từng trận một. Mỗi chiến thắng đều quan trọng" - HLV Chun Jae Ho vẫn đầy thận trọng khi phát biểu sau chiến thắng.

2 đội bóng không thể giành chiến thắng trên sân nhà, thậm chí đón nhận thất bại, là CLB Thanh Hóa và HAGL. Đội bóng xứ Thanh chấp nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng. Tận dụng cơ hội Topenland Bình Định không thi đấu ở vòng 19, CLB Hải Phòng đã giành được chiến thắng quý giá để củng cố chắc chắn vị trí nhì bảng với 2 điểm nhiều hơn so với Viettel (thứ 3) và Topenland Bình Định (thứ 4). Đội bóng đất Cảng cho thấy họ luôn biết các duy trì phong độ đỉnh cao để băng qua giai đoạn quan trọng của mùa giải, qua đó tiếp tục đeo bám vị trí đỉnh bảng của CLB Hà Nội. Khoảng cách 5 điểm vẫn là an toàn với Hà Nội FC nhưng đã khiến cho cuộc đụng độ giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng ở vòng 21 có ý nghĩa như trận chung kết sớm của V.League, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến chức vô địch ở mùa bóng năm nay.

Gây thất vọng nhất ở vòng đấu này vẫn là HAGL. Thất bại 1-2 trước SLNA là trận thứ 7 liên tiếp HAGL không biết mùi chiến thắng. Đây cũng là trận thứ 2 sau kỳ nghỉ ngắn của V.League để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu, HAGL để thua trên sân nhà Pleiku. Đội bóng của bầu Đức đã trải qua hơn 2 tháng chỉ nhận kết quả hòa và thua. “Trong sự nghiệp dẫn dắt của tôi, chưa bao giờ tôi không thắng 7 trận liên tiếp cả. Nhưng đó là bóng đá, ban huấn luyện sẽ cố gắng tạo động lực mới cho các cầu thủ. Ở những trận gần đây, chúng tôi hay bị thua vào phút cuối. Tôi rất tiếc về điều ấy, nhưng sẽ cố gắng thay đổi để phù hợp với trạng thái của đội. Đối với mùa giải này, chúng tôi vẫn còn những mục tiêu của mình và sẽ nỗ lực cho các mục tiêu đó. Mùa giải vẫn chưa kết thúc, chúng tôi sẽ cố gắng giành được 3 điểm ở mỗi trận” - HLV Kiatisuk phát biểu sau trận đấu. Kết quả này dù chưa đủ đẩy đội bóng phố Núi rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ, nhưng với 22 điểm trong khi phía trước còn 7-8 trận đấu, nếu không cải thiện tình hình sớm mọi thứ rất khó nói và có thể sớm phải đối diện cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng vẫn thực sự đang nóng hổi khi Nam Định nhận thất bại còn những đối thủ nằm trong nhóm này đều đã chiến đấu hết mình để giành giật và giữ gìn từng điểm số quý giá. Phải gặp Hà Nội FC nên một thất bại là điều đã được dự báo từ trước với thày trò HLV Vũ Hồng Việt. Nam Định ngay từ những phút đầu tiên đã bị sức ép Hà Nội khiến cho chao đảo. Họ thực tế cũng chỉ đứng vững được 3 phút trước khi bị cú sút xa của Hai Long đánh bại ở phút thứ 4. Sau đó, Nam Định để thua liền 4 bàn nữa trước Hà Nội. Dù đã phải nhận thất bại với tỷ số 2-5, tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định vẫn có những phút giây khiến các cổ động viên bùng nổ khi chứng kiến 2 bàn thắng do công của Mạnh Hùng. Thất bại trước Hà Nội FC khiến Nam Định trở lại với vòng xoáy cuộc đua trụ hạng khi chỉ còn hơn đội cuối bảng Sài Gòn 3 điểm.

Thất bại của Nam Định khiến cuộc đua trụ hạng lúc này nóng hơn bao giờ hết. Thứ hạng của 4 CLB đang đứng ở nửa cuối của bảng xếp hạng không có gì thay đổi bởi cả 4 đội bóng SHB Đà Nẵng (thứ 10), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thứ 11), CLB TPHCM (thứ 12) và Sài Gòn FC (thứ 13) đều cùng có kết quả hòa ở vòng 19. Đều khát chiến thắng nhưng chỉ có được kết quả hòa khiến cả 4 cái tên trên đều không thể hài lòng, bởi lúc này 3 điểm mới giúp các đội bóng tạm vượt lên hoặc nuôi tham vọng lớn.

Hoàng Nam