Quảng Nam: Hơn 2.450 thanh niên lên đường tòng quân nhập ngũ

Tấn Thành - Chí Đại 08/02/2023 08:59

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân cả nước, sáng 8/2, toàn tỉnh Quảng Nam hơn 2.450 thanh niên lên đường tòng quân nhập ngũ.

: Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam ông Phan Việt Cường tặng hoa tân binh.

Các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã đến tham dự lễ giao nhận quân tại các địa phương và động viên tân binh.

Theo đó, sáng cùng ngày tại 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2023. Cụ thể có 2.454 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 nữ.

Một góc tại lễ giao nhận quân ở TP Tam Kỳ.

Tại TP Tam Kỳ có 159 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 132 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong các đơn vị quân đội gồm Lữ đoàn Công binh 83 - Quân chủng Hải quân (100 thanh niên), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam (20 thanh niên), Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam (10 thanh niên), Bộ Tham mưu Quân khu 5 (2 thanh niên) và 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, năm nay TP Tam Kỳ có 2 nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo TP Tam Kỳ tặng quà cho các chiến sĩ mới.

Tân binh Nguyễn Văn An, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ hứa sẽ tiếp bước cha anh, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần để xứng đáng là người con của quê hương đất Quảng anh hùng.

Người thân gia đình động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Các tân binh vẫy tay chào mọi người.

Tại lễ giao nhận quân, ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ đã thắp ngọn đuốc truyền thống; Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh đánh hồi trống cổ vũ tuổi trẻ địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ.

Rất đông người thân, bạn bè đến động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Xe dẫn đoàn cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Cũng sáng nay, ghi nhận thực tế của chúng tôi, tại TP Tam Kỳ, huyện Hiệp Đức, Phú Ninh, Tiên Phước;… lễ giao nhận quân được diễn ra trong không khí trang nghiêm, không khí sôi động. Bên cạnh đó, có rất đông người thân, bạn bè đã đến dọc các tuyến đường để động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Người thân, bạn bè đứng dọc hai bên đường để động viên tân binh.
Tân binh Nguyễn Văn An, trú TP Tam Kỳ bày tỏ cảm xúc.

Tiếp đến, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến tặng hoa, chúc mừng tân binh và các tân binh bước qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Tấn Thành - Chí Đại