Bắc Giang: Tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nguyễn Phượng 18/05/2023 15:02

Ngày 18/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, giai đoạn 2003 - 2023. Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang dự và chỉ đạo hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trò chuyện với đại biểu dự hội nghị.

20 năm qua cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để xây dựng và phát triển địa phương. Hằng năm, 100% khu dân cư trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, tạo khí thế vui tươi của Ngày hội; trên 34 nghìn lượt khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đoàn kết” tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng dân cư. Thông qua tổ chức Ngày hội, các địa phương trong toàn tỉnh tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về nhân dân như: Vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp được 228,9 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 5.718 nhà "Đại đoàn kết" trị giá 140 tỷ đồng; tổ chức thăm và tặng trên 473 nghìn suất quà, trị giá 190 tỷ đồng...

Bà Lê Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bà Lê Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao MTTQ các cấp trong thời gian qua đã luôn tích cực, chủ động triển khai hướng dẫn các khu dân cư tổ chức nền nếp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực. Thông qua các hoạt động hướng về Ngày hội giúp nhân dân xích lại gần nhau hơn, giảm bớt các mâu thuẫn, bất đồng, tăng cường đồng thuận, đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền để cùng nỗ lực, quyết tâm xây dựng, phát triển quê hương.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị MTTQ các cấp cần thường xuyên bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời cụ thể hóa, đề ra các giải pháp đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn, nguyện vọng của người dân để sớm đưa các chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị.
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định, trong 20 năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực tổ chức thành công Ngày hội, từng bước để Ngày hội trở thành kỳ sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng ở cộng đồng dân cư, là nét đẹp văn hóa truyền thống, là mái nhà chung của ngôi nhà đại đoàn kết, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Trong thời gian tới các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên của Mặt trận bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương và kế hoạch công tác hằng năm của MTTQ các cấp, quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức Ngày hội được tổ chức thành công và đi vào nền nếp hơn nữa.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 20 năm chỉ đạo, tổ chức Ngày hội.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã trao tặng bằng khen cho 141 tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 20 năm chỉ đạo, tổ chức Ngày hội.

Nguyễn Phượng