1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt

THANH GIANG Ảnh: S. XANH 01/08/2015 21:00

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc triển khai tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt năm 2015, ngày 1- 8, Bộ Công thương và UBND TP. HCM tổ chức chương trình diễu hành với chủ đề Tự hào thương hiệu Việt Nam. Chương trình thu hút 1.000 người tham gia, trong đó chủ yếu là các DN mạnh có thương hiệu quốc gia cùng sinh viên và tình nguyện viên. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công thương và UBND TP.Hồ Chí Minh đã tham dự.

1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc.

Thông tin tại buổi diễu hành Sở Công thương TP. HCM cho biết, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gặt hái được nhiều thành công. Tại TP. HCM, thói quen tiêu dùng thay đổi đáng kể khi có trên 65% người Việt tin tưởng. Hàng Việt đã, đang và sẽ có chỗ đứng vững chắc trong trong thói quen tiêu dùng của khách hàng. Chính vì vậy mà hệ thống phân phối cung cấp một lượng lớn hàng Việt. Hiện, hàng Việt đang áp đảo hàng nước ngoài khi 90% hàng hóa tại các trung tâm thương mại là hàng Việt.

1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt - 1

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam
phát biểu tại buổi diễu hành.

Phát biểu tại buổi diễu hành, Thứ trưởng Bộ Công thương Trấn Tuấn Anh nhấn mạnh: “Tôi hoan nghênh sự tham gia tích cực của đại diện các thương hiệu quốc gia, hiệp hội ngành hàng có mặt ngày hôm nay cũng như các hoạt động khác thuộc tuần lễ “Tự hào thương hiệu Việt”. Tôi tin tưởng đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên DN Việt Nam vươn tới những giá trị của chương trình thương hiệu quốc gia. Đồng thời, quảng bá và khích lệ người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động”. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá, qua 6 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có nhiều kết quả tích cực góp phần phát triển kinh tế đất nước, hệ thống phân phối rộng khắp tạo thói quen tiêu dùng mới cho người Việt. Để có kết quả đó phải kể đến sự nỗ lực của chính quyền các cấp, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể. Đặc biệt là sự phát huy sức mạnh của chính quyền và DN.

1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt - 2

1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt - 3

Đi bộ Tự hào thương hiệu Việt.

Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam năm 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình thực hiện từ ngày 1 đến ngày 8 – 8 - 2015. Các hoạt động của Tuần lễ gồm có Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hoa tại Tượng đài bác TP.HCM, diễu hành tại Hà Nội – TP.HCM, giao lưu hành trình Thương hiệu Việt Nam, triển lãm tranh sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Ấn phẩm Tự hào Thương hiệu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.000 người đi bộ Tự hào thương hiệu Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO