10/16 kiến nghị của người lao động Công ty S&H Vina Thạch Thành đã được giải quyết

Anh Tuấn 12/09/2017 07:30

Sau 5 ngày ngừng việc để phản đối giới chủ đưa ra nhiều quy định bất hợp lý làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, sáng ngày 11/9, toàn thể 6.000 công nhân Cty S&H Vina đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã đi làm trở lại.

Công nhân Công ty S&H Vina đã đi làm trở lại.

Phía Cty S&H Vina đã đáp ứng 10 trong tổng số 16 kiến nghị do người lao động (NLĐ) đưa ra, các kiến nghị còn lại, căn cứ vào hiệu quả kinh doanh, Công ty S&H Vina sẽ xem xét trả lời sau.

Về vụ ngừng việc nêu trên, chiều ngày 7/9, ông Kim Young Jin - Tổng GĐ Cty S&H Vina đã ký Thông báo số 20/2017/TB-SH trả lời các kiến nghị của NLĐ.

Theo đó, về vấn đề lương, thưởng S&H Vina xét nâng bậc lương đối với những công nhân làm việc đủ từ 12 tháng trở lên, thực hiện đúng quy định của pháp luật về việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng.

S&H Vina thưởng năng suất theo chuyền, đánh giá công sức làm việc cả tập thể theo tuần. Việc nghỉ phép, khi NLĐ xin phép nghỉ giải quyết công việc gia đình hoặc bị ốm một ngày nhưng không đi bệnh viện thì có thể sử dụng phép năm và vẫn được hưởng tiền chuyên cần.

Bên cạnh đó, các kiến nghị về chế độ thăm hỏi ốm đau, gia đình chuyện vui, chuyện buồn; việc trải vải che máy xuống sàn để nghỉ trưa; việc sa thải ông Mai Sỹ Nghĩa là phiên dịch kiêm quản đốc phân xưởng I… cũng đã được giới chủ đáp ứng theo kiến nghị của NLĐ. Tuy nhiên vẫn còn 6 kiến nghị khác, phía Cty S&H Vina đang dừng lại ở mức lời hứa sẽ xem xét.

Khi được hỏi, phần lớn ý kiến NLĐ đều cho rằng: Họ phải đi làm là bởi câu chuyện miếng cơm manh áo. Nhưng thực sự, đa phần NLĐ vẫn còn ấm ức là bởi một số cán bộ quản lý thông báo với NLĐ về việc Cty S&H Vina đưa ra không ít quy định quy định thiếu tính nhân văn, không có tình người vốn là truyền thống văn hoá quý báu của dân tộc…

Như việc trong nhà có chuyện buồn, bố mẹ qua đời cũng phải báo cáo xin nghỉ trước 3 ngày, rất đáng trách. Về việc này, hiện phía giới chủ đang điều tra, xử lý những cán bộ mắc sai phạm.

Ông Ngô Tôn Tẫn- Chủ tịch LĐLĐ Thanh Hoá cho biết: Khi vụ ngừng việc tập thể xảy ra tại Cty S&H Vina, LĐLĐ tỉnh đã cử đoàn công tác xuống phối hợp với UBND huyện Thạch Thành và các đơn vị chức năng trực tiếp lắng nghe ý kiến của người lao động và làm việc với giới chủ.

Theo đó, 10 trong tổng số 16 kiến nghị của CN S&H Vina Thạch Thành đã được doanh nghiệp thông qua bằng văn bản và cam kết thực hiện.

Ông Tẫn nói: Chức năng và nhiệm vụ của LĐLĐ Thanh Hóa là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ được pháp luật quy định.

LĐLĐ Thanh Hóa lưu ý chính quyền huyện Thạch Thành chỉ đạo UBND các xã có công nhân đang làm việc tại S&H Vina Thạch Thành cử cán bộ đến gia đình các CN để tuyên truyền, vận động để họ nhận thức sâu sắc hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình tại doanh nghiệp, tránh bị các đối tượng xấu kích động…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10/16 kiến nghị của người lao động Công ty S&H Vina Thạch Thành đã được giải quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO