Sức khỏe

10 gia đình quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ thực hiện IVF miễn phí

G.Bảo 15/12/2023 16:14

10 gia đình quân nhân hiếm muộn sẽ được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) miễn phí.

Ngày 15/12, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF trong chương trình "Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - Yêu thương lan tỏa" năm 2023 (diễn ra từ ngày 19/5/2023 - 19/5/2024).

anh1.jpg
Đại tá Hoàng Gia Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội.

Theo Đại tá Hoàng Gia Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội: Hiện tại, toàn quân đang có khoảng 3.000 cặp gia đình quân nhân hiếm muộn, chưa có may mắn được làm cha làm mẹ. Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà. Mỗi gia đình là những câu chuyện, hoàn cảnh riêng nhưng tất cả đều có chung một khát khao cháy bỏng là được chào đón những đứa con thân yêu của mình. Và chương trình “Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - Yêu thương lan toả” chính là nguồn động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các gia đình quân nhân kiên trì, bền bỉ trong hành trình tìm con của mình.

“Chương trình mới thực hiện được hai năm nhưng đã có hiệu quả rất tốt, góp phần quan trọng đối với Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em (Bộ Quốc phòng). Thông qua chương trình, đã có 17 thiên thần đến được với 17 gia đình. Cảm ơn Bệnh viện phối hợp cùng Trung tâm thực hiện công việc rất ý nghĩa này” - Đại tá Hoàng Gia Khánh nhấn mạnh.

Từ năm 2021 đến nay, bên cạnh các hỗ trợ thiết thực như: Miễn phí khám, tư vấn, xét nghiệm, giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng, Bệnh viện còn hỗ trợ 100% chi phi thực hiện IVF cho nhiều gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ. Trong số 20 gia đình nhân nhận hỗ trợ năm 2021, 2022, đến nay đã có 17 em bé chào đời, một số gia đình đang mang thai ở những tuần cuối thai kì, số còn lại trong quá trình thực hiện.

anh-2.jpg
Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Nhiều trường hợp quân nhân thường xuyên phải công tác xa gia đình, đặc biệt là những đồng chí công tác nơi tuyến đầu Tổ quốc, vì đặc thù công việc mà chưa thể có con, muộn con. Chính vì vậy, Bệnh viện muốn được sẻ chia, hỗ trợ các gia đình quân nhân để hành trình tìm con yêu được thuận lợi dễ dàng hơn. 17 em bé chào đời khỏe mạnh từ 20 gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF 2 năm qua không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng các gia đình mà còn là nguồn động lực to lớn đối với các bác sĩ trên hành trình sắp tới. Kết quả này cũng chính là thông điệp yêu thương mà chúng tôi muốn trao gửi đến các gia đình quân nhân hãy lạc quan, nỗ lực và vững tin vào ngày mai tươi đẹp, bởi nhất định con yêu sẽ về”.

Danh sách các gia đình nhận hỗ trợ được công bố trên các phương tiện truyền thông; Website và Fanpage của Bệnh viện nhằm đảm bảo tính minh bạch. 10 trường hợp được chọn thực hiện IVF miễn phí sẽ được Bệnh viện hỗ trợ 100% chi phí (bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi....), khoảng 100 triệu đồng tuỳ từng trường hợp. Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện, các gia đình sẽ tự chi trả theo quy định.

Ngoài 10 ca nói trên, Bệnh viện còn trao tặng 18 gia đình quân nhân hiếm muộn một phần chi phí thực hiện IVF. Tổng mỗi gói hỗ trợ cho mỗi trường hợp khoảng 20 - 30 triệu đồng.

anh-3.jpg
10 gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ từ chương trình Yêu thương lan tỏa năm 2023 chụp ảnh cùng Ban tổ chức.

Theo BS CKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: “Chúng tôi hiểu rằng trong hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn, có rất nhiều cặp vợ chồng gặp rào cản về kinh tế trên hành trình tìm con. Do vậy, từ khi triển khai chương trình Yêu thương lan tỏa năm 2021 đến nay, chúng tôi vẫn có thêm những gói hỗ trợ một phần chi phí cho gần 60 trường hợp quân nhân hiếm muộn khác. Bên cạnh đó là hàng nghìn suất khám miễn phí, trao tặng voucher cho các gia đình đến Bệnh viện thăm khám. Hi vọng các gói hỗ trợ này sẽ tiếp tục là những khởi đầu tốt đẹp trên hành trình tìm con của các gia đình, để tiếng cười trẻ thơ sớm đến với các gia đình mong con”.

Có mặt tại buổi lễ, các gia đình nhận hỗ trợ IVF miễn phí đã chia sẻ hoàn cảnh của mình. Mỗi gia đình câu chuyện, dù khác nhau nhưng có chung một nỗi niềm, đó là khát khao mong con nhưng vẫn chưa thể vẹn tròn mà kinh tế là rào cản lớn. Sự hỗ trợ của Bệnh viện đã kịp thời tiếp sức cho họ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 gia đình quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ thực hiện IVF miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO