10 hoạt động nổi bật của Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020

PV 10/02/2021 10:00

Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020 vận động, tiếp nhận và phân bổ tiền mặt và hàng hóa, vật tư trị giá 23,242 tỷ đồng từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân.

1. Phát huy tốt vai trò của MTTQ các cấp trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức phát gần 400.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tới 100% hộ dân trên địa bàn tỉnh. Vận động, tiếp nhận và phân bổ tiền mặt và hàng hóa, vật tư trị giá 23,242 tỷ đồng từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân. Tổ chức giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/ 2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Kịp thời nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình dịch bệnh, báo cáo hàng ngày với Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo tỉnh.

2. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức tham gia góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp; chủ trì, phối hợp tổ chức thành công Liên hoan văn nghệ quần chúng khối MTTQ và các đoàn thể chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

3. Hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 100% khu dân cư với các hoạt động phong phú. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng vinh dự được đón ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch.

4. Kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ, biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Chỉ đạo và tổ chức thành công Hội thi Trưởng Ban Công tác Mặt trận giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đây là dịp để cán bộ Mặt trận ở cơ sở được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng.

5. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của MTTQ các cấp tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2019-2024”. Năm 2020, hoàn thành theo đúng kế hoạch việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Tổ tuyên truyền, vận động nhân dân và Tổ nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân từ tỉnh đến cơ sở; duy trì hoạt động đi vào nền nếp, phản ánh kịp thời tình hình nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

6. Tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng, cải tạo cống, rãnh thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức ký giao ước thi đua với các tổ chức chính trị - xã hội và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố để triển khai phong trào. Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức sơ kết phong trào và gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn tỉnh đã hoàn thành gần 1.000 km, đạt gần 200%.

7. MTTQ các cấp trong tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch và phát động Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, góp phần duy trì những kết quả đã đạt được từ phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng cải tạo rãnh thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường ở khu dân cư” và thực hiện các tiêu chí khu dân cư nông thôn nâng cao, kiểu mẫu.

8. Huy động các nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo, cứu trợ thiên tai. Uỷ ban MTTQ tỉnh đã có thư kêu gọi và phát động quyên góp ủng hộ miền Trung được 19,4 tỷ đồng. Cùng đoàn lãnh đạo tỉnh đi ủng hộ 5 tỉnh miền Trung với số tiền 10,5 tỷ đồng ngay trong những ngày cao điểm của đợt bão lũ. Qũy “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được 17,729 tỷ đồng kịp thời giúp đỡ người nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 252 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 14,144 tỷ đồng.

9. Tổ chức tốt các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các cấp trong tỉnh làm tốt công tác tham mưu để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với nhân dân. Thực hiện tốt trách nhiệm của Mặt trận trong thực hiện nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy giao trong các kỳ tiếp công dân.

10. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp với phương châm hướng về cơ sở. Đặc biệt năm 2020, MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc đã làm tốt trách nhiệm là cụm trưởng cụm thi đua Đồng bằng sông Hồng và được Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc toàn diện” năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 hoạt động nổi bật của Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO