10 năm Lễ hội Hoa anh đào tại Việt Nam

Minh Sơn 05/04/2016 09:35

Nhân kỷ niệm 10 lễ hội Hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam, ngày 4/4, tại Hà Nội, Hội văn hóa giao lưu Việt Nhật đã tổ chức giới thiệu về kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa anh đào 2016 sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long.

10 năm Lễ hội Hoa anh đào tại Việt Nam

Lễ hội Hoa anh đào tại Việt Nam.

Theo đó, điểm nổi bật nhất Lễ hội hoa anh đào 2016 bên cạnh việc đặt và trang trí các cây Sakura thật trong lễ hội như những năm trước còn có phần dành cho trồng cây hoa anh đào, triển lãm. Trong đó, lễ hội sẽ có khu vực dành riêng cho những bạn thích chụp ảnh với hoa, khu vực giới thiệu các loại hoa Sakura của đất nước Nhật Bản… Được biết, ở năm thứ 10 tổ chức, Lễ hội Hoa anh đào 2016 dự kiến trưng bày khoảng 300 cành hoa tươi và 300 cành hoa giả được vận chuyển từ Nhật Bản sang. TS. Vũ Khắc Liên - Chủ tịch hội Giao lưu Văn hóa Việt Nhật cho biết: “Cách đây 10 năm việc vận chuyển hoa tươi về Việt Nam vô cùng khó khăn, là vấn đề lớn tuy nhiên sau một thời gian cũng quen dần và được sự hỗ trợ của Hiệp hội Hoa Anh Đào Nhật Bản, ngoài ra việc vận chuyển cũng đòi hỏi sự phối hợp rất chặt chẽ giữa hàng không và hải quan”.

Cũng theo BTC trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch, ẩm thực như: Thi biểu diễn Yosakoi, Trống hội Nhật, Parallel Dream, gian hàng du học, cuộc thi thịt bò Nhật, trà đạo, múa kịch truyền thống Nhật Bản, Cờ cá chép...

Theo bà Suzuki Mazi - Giám đốc điều hành trường trình Lễ hội Hoa anh đào 2016: “Hoa anh đào đối với người Nhật Bản cũng giống với hoa đào của người Việt Nam. Giây phút tận hưởng vẻ đẹp của hoa cũng chính là giây phút chia sẻ tình thương với những người thương yêu trong gia đình. Đồng thời chúng tôi mong muốn người dân Việt Nam có thể biết đến nền văn hóa Nhật Bản, là cơ hội để chúng ta giao lưu, gặp gỡ và giao tiếp với nhau. Lễ hội cũng là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 năm Lễ hội Hoa anh đào tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO