10 người thân của Bí thư, Chủ tịch cùng ‘làm quan’ 1 xã

Bắc Vũ 05/01/2016 19:00

Sự việc xảy ra tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Sau Đại hội Đảng bộ địa phương nhiệm kỳ 2015-2020, xã Hạ Sơn có 10 người là họ hàng, ruột thịt của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã được sắp xếp vào cơ quan công quyền. 

10 người thân của Bí thư, Chủ tịch cùng ‘làm quan’ 1 xã

Ông Trương Văn An - Bí thư đảng uỷ xã Hạ Sơn.

Cụ thể, Trưởng Công an xã là anh ruột, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã là em ruột và Chủ tịch Hội Nông dân là cháu ruột của ông Trương Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn.

Trong khi đó, gia đình ông Lê Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Hạ Sơn cũng có ba người cháu ruột đảm nhiệm các vị trí là Phó Chủ tịch HĐND xã, Phó Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã.

Trong đó, ông Lê Văn Đoài - Phó Chủ tịch HĐND xã Hạ Sơn là chú ruột của ông Lê Văn Thanh. Ông Đoài còn có con trai làm xã đội phó và con rể làm cán bộ địa chính... Bản thân ông Lê Văn Thanh là em rể của Bí thư Đảng uỷ xã Hạ Sơn.

Về việc này, ông Trương Văn An - Bí thư Đảng uỷ xã Hạ Sơn cho rằng: "Cơ cấu cấu cán bộ ở xã được thực hiện dân chủ, công khai đúng quy trình, dựa trên năng lực cá nhân".

10 người thân của Bí thư, Chủ tịch cùng ‘làm quan’ 1 xã - 1

Ông Nguyễn Công Kích - Trưởng Ban tổ chức huyện Quỳ Hợp
nhận định: "Bộ máy chính quyền xã có nhiều cán bộ là anh em, họ hàng là "không bình thường".

Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Kích - Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Quỳ Hợp lại nhận định: Bộ máy chính quyền xã có nhiều cán bộ là anh em, họ hàng là "không bình thường".

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 5/1, bà Võ Thị Minh Sinh - Bí thư huyện uỷ Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết "Hiện vấn đề này huyện đang cho cán bộ xuống xã kiểm tra cụ thể, kết quả như thế nào huyện sẽ có trả lời bằng văn bản".

Được biết, xã Hạ Sơn hiện có hơn 1000 hộ dân, trong đó hộ nghèo chiếm hơn 35%, hơn 90% là dân tộc Thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 người thân của Bí thư, Chủ tịch cùng ‘làm quan’ 1 xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO