Giáo dục

10 thí sinh Hà Nội có vấn đề về sức khỏe được hỗ trợ thi vào lớp 10

Nguyễn Hoài 07/06/2024 19:13

10 thí sinh Hà Nội có vấn đề về sức khỏe đã được hỗ trợ đặc biệt khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay. Trong số này, có 8 thí sinh bị gãy tay, 2 trường hợp còn lại cần truyền insulin 24/24 giờ.

Sáng 7/6, hơn 106.000 thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, đính chính thông tin sai sót nếu có và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ thi, nhiều trường hợp thí sinh gãy chân, gãy tay, sốt cao vẫn đến trường làm thủ tục dự thi.

9f8722238c932ccd758220240607145705.jpg
2 thí sinh bị gãy tay phải, không viết được bài thi được hỗ trợ tại điểm thi Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai)

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, các điểm thi đều chủ động phương án hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến các thí sinh có vấn đề về sức khỏe.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, thống kê từ các nhà trường, có 10 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần sự hỗ trợ đặc biệt khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Trong đó, có 8 em bị gãy tay phải, 2 em thiếu insulin cần được hỗ trợ đặc biệt.

Từ tối 6/6, ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố đã chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp quận và các điểm thi chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời để bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh theo nguyện vọng.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai), ông Vũ Đình Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân, Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi Trường THCS Trần Phú có 24 phòng thi chính thức với hơn 500 thí sinh.

Trong số hơn 500 thí sinh dự thi tại điểm thi, có 2 thí sinh bị gãy tay phải, không viết được bài thi. Hai thí sinh này là học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Trì và Trường THCS Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai).

Sau khi có hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội, điểm thi đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ 2 thí sinh dự thi. Các em được bố trí thi tại 2 phòng thi dự phòng ở tầng 1, bảo đảm thuận tiện di chuyển cũng như giám sát.

82ca30769cc63c9865d720240607145717.jpg
Thí sinh bị gãy tay sẽ được bạn đồng hành hỗ trợ.

Mỗi thí sinh đều được bố trí một thí sinh lớp 8 đồng hành trong các buổi thi để chép lại nội dung bài làm do thí sinh bị gãy tay đọc, trong thời gian làm bài thi. Để khách quan, minh bạch trong quá trình làm bài, việc đọc bài của thí sinh sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong các buổi thi. Bài làm thí sinh sẽ được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Với 2 thí sinh cần truyền insulin 24/24 giờ, Ban Chỉ đạo thi huyện Đan Phượng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn gia đình, thí sinh chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

2 em thiếu insulin là học sinh Trường THCS Đồng Tháp và Trường THCS Đan Phượng, cùng dự thi tại điểm thi Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng.

Theo bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng GDĐT huyện Đan Phượng, Ban Chỉ đạo thi huyện Đan Phượng đã yêu cầu điểm thi tạo điều kiện tốt nhất cho 2 thí sinh để các em yên tâm làm bài thi.

Bệnh viện cũng cử đội cấp cứu cơ động túc trực tại các điểm thi trên địa bàn, đặc biệt tập trung tại điểm thi có 2 thí sinh này. Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện đã tập huấn cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại điểm thi cách xử trí khi thí sinh có vấn đề về sức khỏe trong thời gian làm bài.

Sáng mai (8/6), thí sinh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 với môn Ngữ văn. Bài thi theo hình thức tự luận, thời giam làm bài là 120 phút.

Chiều 8/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thí sinh Hà Nội có vấn đề về sức khỏe được hỗ trợ thi vào lớp 10