100 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Đắk Lắk

Thanh Nga 20/10/2023 17:28

Sáng 20/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức Lễ tiếp nhận Ủng hộ 100 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 7 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nhân dịp hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Tham dự lễ, phía Trung ương có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam cùng Đoàn công tác NH Trung ương. Phía tỉnh Đắk Lắk có ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo NHNN Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk và chi nhánh NH TMCP Đầu tư và Phát triển Đắk Lắk.

Đắk Lắk là một tỉnh miền núi của Tây Nguyên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Đắk Lắk luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, đến nay số hộ nghèo của tỉnh còn khá cao.

Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022-2025, tổng số hộ nghèo cuối năm 2022 là 54.689 hộ, chiếm tỷ lệ 10,94%, trong đó chỉ số thiếu hụt về chất lượng nhà ở là 21.093 hộ; tổng số hộ cận nghèo cuối năm 2022 là 38.846 hộ, chiếm tỷ lệ 7,77%, trong đó chỉ số thiếu hụt về chất lượng nhà ở là 5.137 hộ; nhu cầu cần xây dựng nhà ở cho hộ nghèo hiện nay là 7.687 căn.

Thu nhập bình quân đầu người còn thấp, sản xuất của đồng bào các dân tộc chủ yếu là thuần nông, cơ sở hạ tầng còn thiếu và xuống cấp; nhà ở của các hộ nghèo, hộ cận nghèo còn tạm bợ, đặc biệt các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, trong khi đó nguồn lực của tỉnh để đầu tư hỗ trợ xây dựng còn hạn chế.

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam phát biểu.

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho biết, trong chiến lược phát triển của BIDV đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2023, BIDV cũng xác định trách nhiệm xã hội là một trong 4 giá trị cốt lõi mà BIDV tập trung thực hiện. Tính riêng trong giai đoạn 2017 - 2023, BIDV đã dành khoảng 1.500 tỷ đồng để triển khai thiết thực các chương trình an sinh xã hội vì sự phát triển cộng đồng - xã hội, đồng hành cùng các cấp chính quyền hỗ trợ nhân dân và địa phương khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng sự vận động của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và phong trào thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau, BIDV phát huy vai trò tiên phong, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Tính riêng trong 5 năm trở lại đây, BIDV đã hỗ trợ xây dựng gần 3.000 ngôi nhà cho người nghèo, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, và phát triển kinh tế địa phương. Tổng kinh phí BIDV thực hiện tài trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo là hơn 170 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng hoa các đơn vị tài trợ.

Riêng đối với khu vực Tây Nguyên, từ năm 2017-2023, BIDV đã dành hơn 50 tỷ đồng để triển khai các chương trình an sinh xã hội: Trao tặng học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó; Xây dựng, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng các công trình trường học, bệnh viện, cơ sở y tế; Trao tặng xe cứu thương và các thiết bị y tế phục vụ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân; Tặng quà Tết cho nhân dân và địa phương khó khăn; Xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ dân nghèo,…

Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, địa chính trị quan trọng của Đắk Lắk là động lực để nhân dân, đồng bào Đắk Lắk phát huy sức mạnh đoàn kết, ra sức lao động sản xuất, đưa Đắk Lắk trở thành một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế tại khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn với nhân dân tỉnh Đắk Lắk, khi toàn tỉnh có gần 36 nghìn hộ nghèo và 2 huyện nghèo Ea Súp và M’Drắk. Đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk trong việc ổn định và chăm lo đời sống nhân dân, trong 5 năm qua, BIDV phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương ủng hộ gần 15 tỷ đồng để triển khai các lĩnh vực tài trợ an sinh xã hội, hỗ trợ người dân và các địa phương khó khăn.

Nhân dịp Tháng Cao điểm Vì người nghèo năm 2023, BIDV tiếp tục đồng hành Quỹ Vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk ủng hộ xây dựng 100 căn nhà, trị giá 7 tỷ đồng để xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng mái ấm nghĩa tình cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng, góp phẩn ổn định cuộc sống của người dân và đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển địa phương.

BIDV cam kết sẽ tiếp tục cùng Tỉnh ủy, UB MTTQ tỉnh Đắk Lắk và nhân dân tỉnh Đắk Lắk, cũng như kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp, các đơn vị trên địa bàn cùng thực hiện nhiều hơn nữa những chương trình an sinh xã hội thiết thực, cùng nhân dân Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

Ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, trân trọng sự hỗ trợ, quan tâm, đồng hành và chia sẻ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư tỉnh Uỷ Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung đã trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành và chia sẻ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, mong muốn trong thời gian tới, ngân hàng tiếp tục đồng hành và có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo trên địa bàn tỉnh.

BIDV tài trợ 100 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Đắk Lắk.

“Đây sẽ là nguồn động viên to lớn đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có cơ hội vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh", Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    100 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO