100% học sinh lớp 1, 2 được học tiếng Anh tại trường

Đơn Dương 13/08/2016 10:00

Đó là một trong những nội dung vừa được Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các quận, huyện quan tâm thực hiện trong năm học 2016-2017.

Theo đó, tùy vào điều kiện tổ chức và nhu cầu đăng ký của phụ huynh, các trường có thể lựa chọn một trong bốn chương trình: Tiếng Anh tăng cường, Tiếng Anh theo đề án, Tiếng Anh tự chọn (sẽ thực hiện cuốn chiếu và kết thúc vào năm 2020) và Tiếng Anh tích hợp (dạy tiếng Anh qua các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh).

Trường tổ chức dạy tiếng Anh phải là trường học 2 buổi/ngày.

Đối với các trường học 1 buổi/ngày, hiệu trưởng phải có tờ trình gửi về phòng GD-ĐT quận, huyện xin phép tổ chức dạy học với thời lượng trên 5 buổi/tuần và phải được sự đồng ý của phòng GD-ĐT trước khi triển khai giảng dạy.

Riêng về việc mời giáo viên bản ngữ cũng như sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy tiếng Anh, Sở GD&ĐT cũng lưu ý các trường dùng nguồn kinh phí xã hội hóa để chi trả các khoản chi phí.

Đối với các giờ giáo viên bản ngữ lên lớp, phải có giáo viên Việt Nam trợ giảng nhằm phát huy tối đa hiệu quả giảng dạy, nhưng không được phiên dịch từ tiếng Anh qua tiếng Việt cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    100% học sinh lớp 1, 2 được học tiếng Anh tại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO