Giáo dục

153 trường tại Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

Nguyễn Hoài 13/09/2024 14:20

Mặc dù, sáng 13/9, trời đã tạnh ráo, nước đã rút ở nhiều nơi, nhưng Hà Nội có 153 trường chưa thể đón học sinh đến học trực tiếp.

Thống kê từ Sở GDĐT Hà Nội, tính đến 10h ngày 13/9, toàn thành phố còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp.

Trong số này, có 44 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 40 trường THCS, 16 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 trường trực thuộc Sở GDĐT.

Cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) dọn dẹp, vệ sinh lớp học sáng 8/9.
Cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) dọn dẹp, vệ sinh lớp học.

Hiện, có 9 trường học được sử dụng làm nơi tránh lũ cho nhân dân trên địa bàn, gồm: THCS Thượng Cát, Tiểu học Cổ Nhuế 2B (quận Bắc Từ Liêm); THCS Xuân Mai B, THCS Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ); Mầm non Trung Giã, Tiểu học Trung Giã B (huyện Sóc Sơn); Mầm non Thư Phú, Tiểu học Thống Nhất (huyện Thường Tín); THCS Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây).

Để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học, tùy điều kiện thực tế, có trường duy trì hình thức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị hoặc không có mạng internet, ở địa bàn bị mất điện, nhà trường cũng đã có phương án hỗ trợ bảo đảm khi trở lại trường có thể học tập theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    153 trường tại Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp