2.000 ca sĩ hát 'Tự hào Campuchia' trong đêm khai mạc SEA Games 32

Vân Vân 05/05/2023 08:21

Bài hát “Tự hào Campuchia” được Bộ Văn hóa và Nghệ thuật chọn để dàn hợp xướng hơn 2.000 người hát dưới sự dẫn dắt của 4 ca sĩ hàng đầu Vương quốc.

4 ngôi sao ca nhạc thực hiện chủ đạo bài hát "Tự hào Campuchia" trong đêm khai mạc. Ảnh: The Phnom Penh Post.

Trong Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra vào tối 5/5 có màn biểu diễn đặc biệt của dàn hợp xướng hơn 2.000 người hát bài "Tự hào Campuchia". Bộ Văn hóa và Nghệ thuật nước này đã chọn bài hát này để thể hiện tinh thần của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Buổi biểu diễn được dẫn dắt bởi 4 ca sĩ hàng đầu của Campuchia là Ton Chanseyma, Preap Sovath, Khemarak Sereymun và Khem.

Bà Phoeurng Sackona, Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật Phoeurng Sackona cho biết việc cho ra đời bài hát gắn liền với nghệ thuật, văn hóa, truyền thống và sự phát triển của xã hội Campuchia. Điều này rất quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định xã hội và tăng uy tín quốc gia.

Sackona cũng bày tỏ sự cảm kích đối với sự cống hiến của tất cả các nghệ sĩ và giáo viên đã dày công luyện tập bài hát cho Lễ khai mạc trong hơn 3 tháng.

Bài hát "Tự hào Campuchia" đã trở nên vô cùng nổi tiếng cả trong và ngoài nước Campuchia, với hơn 62 triệu lượt xem trên Facebook. Các nhà sản xuất, Galaxy Nawatra và nhà soạn nhạc Tycoon Leng Navattra đã nhận được lời khen ngợi từ Thủ tướng Hun Sen, người tin rằng bài hát sẽ làm cho SEA Games 32 trở nên dễ tiếp cận hơn với bạn bè thế giới.

Trước đó, ông Vath Chamroeun, Tổng Thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) cho biết, Lễ khai mạc và bế mạc của sự kiện này sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn "cấp độ Olympic". Ông đưa ra nhận xét này khi chủ trì lớp tập huấn nghiệp vụ chiêu đãi cho người dẫn chương trình vào cuối tháng trước, tổ chức tại Bộ Quốc phòng.

"Với SEA Games, có hai điểm thành công lớn: Thứ nhất, Lễ khai mạc và bế mạc, đặc biệt là Lễ khai mạc. Chúng ta phải tổ chức một buổi lễ tuyệt vời nhất từ trước đến nay và thực hiện nó ở cấp độ Olympic chứ không phải ở cấp độ khu vực như những người khác đã làm và mọi người sẽ tự mình chứng kiến khía cạnh tuyệt vời này.

Thành công thứ hai sẽ là các địa điểm thể thao được tổ chức tốt và các cuộc thi diễn ra suôn sẻ. Các vận động viên của Campuchia cũng đã tập luyện chăm chỉ và nâng cao chất lượng ở nhiều môn thể thao cho các kỳ đại hội này", ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2.000 ca sĩ hát 'Tự hào Campuchia' trong đêm khai mạc SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO