Văn hóa

2 tác phẩm giành giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI

Hoàng Vân 26/12/2023 20:38

Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích.

z5011071529432_3984038835c88b1adb03246cde682e2d.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Hội Xuất Bản Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Xuất bản, In và Phát hành cho biết, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI sẽ được tổ chức vào hồi 20h ngày 29/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI năm nay bao gồm 4 mức giải (giải A, giải B, giải C và giải Khuyến khích), được trao cho 5 mảng sách: chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi.

Giải thưởng SáchqQuốc gia lần thứ VI thu hút nhiều nhà xuất bản, nhiều tác giả hơn năm trước. Cụ thể có 41/57 nhà xuất bản tham gia với 312 tên sách và bộ sách, bao gồm 435 cuốn sách (nhiều hơn 14 tên sách và bộ sách, 49 cuốn sách so với Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ V).

Các Hội đồng chấm Sơ khảo, chấm Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan và lựa chọn được những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải”, ông Nguyễn Nguyên thông tin thêm.

Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã trao đổi và thảo luận kỹ trước khi bỏ phiếu bầu chọn các cuốn sách đạt giải.

Kết quả: Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích. Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Thông tin thêm về những tín hiệu đáng mừng tại Giải năm nay, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, ông Đỗ Quang Dũng nhấn mạnh, đó chính là sự vươn lên mạnh mẽ của dòng sách thiếu nhi.

“Trước đây, một số sách thiếu nhi có giải được chuyển thể từ nước ngoài. Tại Giải năm nay có nhiều cuốn sách do chính người Việt Nam viết dựa trên nội dung của chính người Việt Nam, trong đó có cuốn sách sẽ được trao giải cao”, ông Dũng khẳng định.

Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ trưng bày, triển lãm những cuốn sách, công trình nghiên cứu đặc biệt có giá trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều tác phẩm lý luận chính trị quan trọng khác và toàn bộ sách đoạt Giải qua các kỳ trao Giải từ lần thứ I đến nay.

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các nền tảng truyền thông số của các cơ quan báo chí lớn trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 tác phẩm giành giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO