20 nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng I có kết quả âm tính với Covid-19

Lê Anh 04/02/2021 13:36

Trưa 4/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM về một trường hợp tiếp xúc gần ca nhiễm SARS-CoV-2 (F1) vừa đến khám bệnh tại BV này.

Theo đó, vào khoảng 5h30 đến 9h ngày 2/2/2021, anh Trần Thanh C., 31 tuổi có đi kèm bệnh nhân CB Lê Thị Hương G., 1 tuổi, đến phòng khám Mắt tại BV Nhi Đồng 1.

Anh Trần Thanh C. (F1) là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính (F0: Trần Hoàng M.).

Anh Trần Thanh C. đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và thực hiện Tờ khai y tế. Tuy nhiên, trên tờ khai y tế, ông Trần Thanh C. ghi địa chỉ 45 Trần Thiện Chánh, Quận 10, TP HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ do đó được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên được phân vào phòng khám Mắt.

Vào lúc 18h30 ngày 2/2, BV Nhi Đồng 1 nhận được thông tin ông Trần Thanh C. là F1, BV đã khẩn trương điều tra và thực hiện cách ly 20 nhân viên (F2), thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm 20 nhân viên bệnh viện thuộc diện F2 đều âm tính. Đồng thời, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), kết quả xét nghiệm của ông Trần Thanh C. (F1) cũng âm tính.

Như vậy, sau 2 ngày khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và kết quả các xét nghiệm của các đối tượng diện F1, F2 đều âm tính.

BV Nhi Đồng I cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo “Bệnh viện an toàn” theo các tiêu chí của Bộ Y tế và công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng I có kết quả âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO