223 tỷ đồng xử lý ô nhiễm khu vực Cầu Chùa

Tấn Thành 04/12/2015 15:42

Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Chính phủ vừa ký thỏa thuận với Nhật Bản để đưa công nghệ xử lý nước thải hiện đại vào khu vực Chùa Cầu với tổng kinh phí lên đến 223 tỷ đồng.

223 tỷ đồng xử lý ô nhiễm khu vực Cầu Chùa

Hội An sẽ đầu tư 223 tỷ đồng xử lý ô nhiễm khu vự Cầu Chùa.

Lãnh đạo TP Hội An, Quảng Nam vừa có buổi đối thoại với gần 200 chủ nhân các di tích để lắng nghe ý kiến về công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của di sản văn hóa thế giới.

200 chủ nhân những di tích gồm các căn nhà cổ, thủ từ các chùa, nhà thờ tộc và những cộng tác viên di sản…

Tại đây họ đã trình bày hàng loạt ý kiến xoay quanh các vấn đề về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hội An.

Chính quyền cũng cho biết, trong năm 2015, đã hỗ trợ kinh phí tu bổ 49 di tích, trước mùa mưa, đã cho triển khai chống đỡ 8 di tích và lập dự án chống mối cho 31 di tích.

6 di tích thuộc sở hữu cộng đồng cũng đã được người dân tự vận động kinh phí, đóng góp cùng ngân sách để thực hiện tu bổ, tôn tạo.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Chính phủ vừa ký thỏa thuận với Nhật Bản để đưa công nghệ xử lý nước thải hiện đại vào khu vực Chùa Cầu với tổng kinh phí lên đến 223 tỷ đồng.

Dự kiến bộ máy này sẽ được triển khai vào năm 2016, năm 2017 sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng để giải quyết tình trạng ô nhiễm khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    223 tỷ đồng xử lý ô nhiễm khu vực Cầu Chùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO