26 đội tranh tài tại Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc khu vực miền Bắc

Đông Bắc 14/09/2023 12:04

Sáng nay 14/9, tại TP Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc chung kết Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV khu vực miền Bắc.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cùng lãnh đạo TP Hải Phòng, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương đến dự buổi lễ.

26 đội thi xuất sắc được Ban tổ chức lựa chọn qua các vòng thi của các địa phương sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV khu vực miền Bắc diễn ra trong 2 ngày 14-15/9.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh khẳng định, Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV là dịp để phát hiện, biểu dương các hòa giải viên xuất sắc, tạo cơ hội cho các hòa giải viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, trau dồi kỹ năng, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác hòa giải trong cộng đồng.

Để nâng cao chất lượng và hiệu suất của công việc hòa giải tại cơ sở trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đề xuất tiếp tục tập trung vào việc quán triệt, tuyên truyền và lan tỏa các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về hòa giải. Đồng thời, cần tăng cường nhận thức của xã hội về vai trò và ý nghĩa của công việc hòa giải ở cơ sở. Ngoài ra, cần thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở một cách hiệu quả, với sự tập trung vào việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới tổ hòa giải, cũng như nâng cao năng lực của đội ngũ hòa giải viên. Điều này bao gồm việc huy động các cá nhân có năng lực, uy tín và tinh thần nhiệt tình để tham gia vào công việc hòa giải. Hơn thế nữa, cần liên kết công việc hòa giải với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh và Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ tặng cờ lưu niệm cho 26 đội thi.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cảm ơn những người hòa giải trên khắp đất nước, những người đã dành thời gian và tâm huyết để kết nối hòa bình cho mọi gia đình, mọi làng xóm và cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng bày tỏ hy vọng rằng thông qua Hội thi sẽ là nơi để các hòa giải viên cùng nhau tìm ra các giải pháp để hoàn thành tốt vị trí tiên phong, thực sự trở thành những người đóng vai trò quan trọng và trở thành nguồn cảm hứng trong việc thực hiện và tổ chức công việc hòa giải ở cơ sở một cách hiệu quả, nhằm nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác này.

Ngay sau lễ khai mạc, 26 đội thi bắt đầu bước vào cuộc tranh tài để chọn ra những đội xuất sắc để trao giải và tham dự Hội thi toàn quốc dự kiến tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào tháng 11/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    26 đội tranh tài tại Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc khu vực miền Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO