272 suất học bổng Vallet dành cho học sinh, sinh viên ba tỉnh Bắc Trung bộ

Xuân Thi 01/09/2016 19:53

Chiều ngày 1/9, tại thành phố Đồng Hới, (tỉnh Quảng Bình), Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ trao tặng 272 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trao học bổng Vallet cho các học sinh, sinh viên hiếu học.

Tại buổi lễ, Giáo sư Odon Vallet (nhà tài trợ học bổng Vallet), Giáo sư Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp), Giáo sư Lê Kim Ngọc (Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp) và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trao 272 suất học bổng với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên ưu tú.

Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 192 suất; Hà Tĩnh và Quảng Trị, mỗi tỉnh 40 suất. Mỗi suất học bổng cho học sinh là 7 triệu đồng và sinh viên là 12 triệu đồng.

Đây là nguồn động viên, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên ở những vùng quê nghèo của 3 tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, yên tâm học tập.

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân tặng một suất học bổng đặc biệt cho em Nguyễn Thế Quỳnh, Trường trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình, học sinh vừa đạt Huy chương vàng Olympic vật lý quốc tế năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    272 suất học bổng Vallet dành cho học sinh, sinh viên ba tỉnh Bắc Trung bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO