2h ngày 20/6 (bảng A), Pháp - Thụy Sỹ: Tranh ngôi đầu bảng

An Chi 19/06/2016 10:05

Với việc đã chính thức giành vé đi tiếp, nhưng nhiệm vụ với đội chủ nhà Pháp vẫn còn khi họ cần ít nhất một trận hoà trước Thuỵ Sỹ để giành ngôi nhất bảng A. Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó với thầy trò HLV Deschamp.

2h ngày 20/6 (bảng A), Pháp - Thụy Sỹ: Tranh ngôi đầu bảng

Payet cùng các đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận mở màn.

Trên sân Vélodrome ở Marseille, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn, đội chủ nhà của Euro 2016 phải chờ tới phút cuối mới có bàn mở tỷ số của Griezmann và sau đó là pha lập công ấn định kết quả 2-0 của Payet khi thời gian đã ở những phút bù giờ.

Với trận thắng này, Pháp trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng knock-out. Một trận thắng nhưng Pháp vẫn cho thấy họ chưa thực sự trơn tru trong lối chơi tại Euro năm nay.

Ở trận đấu đầu tiên, sơ đồ 4-2-3-1 đã không phát huy tác dụng khiến HLV Deschamp buộc phải chuyển dịch về sơ đồ 4-3-3 vào giữa trận. Và thực tế, Pháp cũng đã phải rất chật vật trước Albania ở trận thứ hai khi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

“Chúng tôi vẫn chưa đủ tốt, Pháp vẫn đang mất cân bằng khi chúng tôi giành được bóng. Toàn đội chưa thực sự làm việc với nhau. Đó là lý do vì sao tôi đã có những điều chỉnh vào giữa giờ”, HLV người Pháp nói.

Sự chệch choạc của Pháp được cho là họ bị tâm lý đè nặng, khi sức ép phải giành vé đi tiếp là vô cùng lớn. Nhưng giờ thì thầy trò HLV Deschamp đã hoàn thành nhiệm vụ. Họ chắc chắn sẽ chơi bằng cái đầu lạnh, đôi chân thanh thoát.

Về phía Thuỵ Sỹ, đội bóng này đáng lẽ cũng đã có vé đi tiếp cùng Pháp, nhưng họ đã bị cầm hoà đầy tiếc nuối ở trận gặp Romania. Đó là trận đối thủ đã chơi lép vế trong phần lớn khoảng thời gian đầu hiệp 1, nhưng Romania bất ngờ được hưởng quả 11 m và tận dụng tốt cơ hội vươn lên dẫn trước. Lợi thế dẫn bàn của Romania đã không thể duy trì được lâu khi Thụy Sĩ có bàn thắng gỡ hòa khi hiệp hai bắt đầu chưa lâu.

Thụy Sĩ hiện có 4 điểm, nên họ chỉ cần một trận hoà cũng có thể cùng Pháp đi tiếp. Thậm chí nếu đội bóng của xứ sở đồng hồ này thua, họ vẫn có cơ hội giành vé tới vòng knock-out nếu Romania không thắng với tỷ số đậm trước Albania. Còn trong trường hợp Thuỵ Sỹ thắng Pháp, đương nhiên đội bóng này sẽ giành ngôi nhất bảng.

Dự đoán: Hoà 1-1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2h ngày 20/6 (bảng A), Pháp - Thụy Sỹ: Tranh ngôi đầu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO