Mặt trận

3,5 tỷ đồng hỗ trợ chương trình ‘Nâng bước em đến trường - Con nuôi Đồn Biên phòng’

Quốc Định 18/03/2024 13:27

Ngày 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đoàn công tác của thành phố do bà Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm Trưởng đoàn vừa tham dự chương trình "Nâng bước em đến trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” tại tỉnh Tây Ninh.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, Thành Đoàn.

ll-4-.jpg
Bà Trần Kim Yến trao hỗ trợ đến lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Tây Ninh.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến đánh giá, lực lượng Bộ đội biên phòng đã thực hiện rất tốt công tác dân vận của lực lượng vũ trang. Thông qua chương trình đã góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng đội ngũ kế thừa. “Dù điều kiện sinh hoạt, công tác còn nhiều khó khăn nhưng các đồng chí đã thực hiện được rất nhiều nhiệm vụ quan trọng”, bà Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đề nghị, các Chương trình của phụ nữ, thanh niên Thành phố cần kết nối với hoạt động của Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" để các chương trình được nâng chất lượng hơn, các cháu sẽ được thụ hưởng trọn vẹn hơn ý nghĩa mà chương trình mang lại.

ll-1-.jpg
Bà Trần Kim Yến cùng thành viên đoàn công tác hỏi thăm, trao quà học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Đại tá Nguyễn Đình Mạnh, Phó Chủ huy Trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, lực lượng đã triển khai chương trình "Nâng bước em đến trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” từ năm 2016 đến nay đã có 76 cháu được hỗ trợ. Hàng tháng các cháu tham gia chương trình được hỗ trợ ít nhất 500.000đ cho tới khi học lớp 12. Riêng 7 cháu con nuôi được nuôi dưỡng trực tiếp tại đồn biên phòng, đảm bảo tất cả mọi điều kiện sinh hoạt, học hành. Chương trình đã được thực hiện với kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng từ nguồn cán bộ chiến sĩ đóng góp và mạnh thường quân hỗ trợ. Hiện nay đã có 1 cháu tốt nghiệp đại học, về công tác tại huyện Bến Cầu, Có 22 cháu là học sinh giỏi, 34 là học sinh khá.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố đã gửi tặng những món quà ý nghĩa đến Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3,5 tỷ đồng hỗ trợ chương trình ‘Nâng bước em đến trường - Con nuôi Đồn Biên phòng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO