3 năm xã hội hóa giáo dục, Hậu Giang thu 250 tỷ đồng

Quốc Trung 16/02/2017 14:59

Đây là thông tin được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác xã hội hóa giáo dục tại Hậu Giang.

Các cá nhân, tập thể được nhận Giấy khen.

Trong 3 năm từ 2013 đến 2016 tỉnh Hậu Giang thu nhận được trên 250 tỷ đồng đóng góp của các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ cho việc xã hội hóa giáo dục.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, cho biết: Những năm qua ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để kêu gọi các cấp, các ngành, các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Địa phương còn quan tâm thực hiện, kêu gọi hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, tiếp sức nhiều giáo viên học sinh yên tâm tới trường, lớp. Nhờ đó trong 3 năm qua, công tác huy động học sinh tới trường luôn vượt chỉ tiêu đề ra, tỷ lệ học sinh bỏ học chỉ còn mức dưới 1%.

Hậu Giang đã vận động xây dựng mới, sửa chữa trường lớp học được học, phòng chức năng và một số công trình phụ trợ khác; vận động hỗ trợ sửa chữa, mua sắp các trang thiết bị phục vụ dạy học; cũng như vận động nhân dân hiến đất để xây dựng trường lớp học, công trình phụ trợ trong trường học, với gần 300 phòng trị giá gần 200 tỷ đồng; kế đến là sự đóng góp, hỗ trợ trong việc hiến đất xây trường lớp, trị giá số tiền hơn 41 tỷ đồng; tiếp theo là kinh phí hỗ trợ các trường học đỡ đầu, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị trị giá gần 10 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2017, toàn tỉnh Hậu Giang có 339 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông; có 7 trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, thị xã, huyện và 76 trung tâm học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn. Số học sinh từ cấp mầm non đến trung học phổ thông là hơn 160.000 học sinh.

Dịp này 7 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 6 tập thể, 13 cá nhân nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang do có đóng góp cho công tác xã hội hóa giáo dục trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 năm xã hội hóa giáo dục, Hậu Giang thu 250 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO