3 tháng đầu năm 4.000 trường hợp mắc thủy đậu

Q.Nam 02/04/2016 07:00

Ngày 1/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, cả nước đã ghi nhận hơn 4.000 trường hợp mắc thủy đậu, trong đó, các tỉnh có số mắc cao là Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình, Yên Bái, Lâm Đồng, Kon Tum. 

So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc thủy đậu trong 3 tháng qua giảm tới gần 70%. PGS.TS Trần Đắc Phu- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, mặc dù số trường hợp mắc thủy đậu giảm mạnh nhưng thực tế, số mắc còn cao hơn so với thống kê báo cáo vì đây là bệnh truyền nhiễm lành tính, trẻ khi mắc thường được cách ly, điều trị tại nhà nên chưa thống kê được đầy đủ.

Trong thời gian tới, số trường hợp mắc sẽ tăng lên vì thủy đậu thường xảy ra vào mùa đông xuân – đại diện Cục Y tế dự phòng cho biết.

Đáng chú ý, trước những băn khoăn của nhiều gia đình khi cho biết, trẻ nhỏ dù đã được tiêm phòng vaccine nhưng vẫn bị mắc thủy đậu, PGS.TS Trần Đắc Phu giải thích, khi tiêm vaccine phòng thủy đậu, hiệu lực cao cũng chỉ 90% số trẻ có tiêm vaccine được bảo vệ, còn 10% là không miễn dịch với vaccine.

Vì thế những trẻ đã tiêm ngừa vaccine mà vẫn bị thủy đậu là nằm trong số 10% không có miễn dịch với vaccine. Được biết, bệnh thuỷ đậu, do virus Varicella zoster gây ra. Trẻ từ 2 đến 7 tuổi thường dễ bị mắc bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 tháng đầu năm 4.000 trường hợp mắc thủy đậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO