Ngày 3/11, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5/11/1993 - 5/11/2013).
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công đánh giá cao những nỗ lực của Diễn đàn Doanh nghiệp trong suốt chặng đường 30 hình thành, phát triển. Tạp chí không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong, đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...
Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng nhận định bối cảnh thế giới hiện có nhiều khó khăn, biến động bất thường, nhưng chính vì vậy cũng đang tạo ra cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp Việt Nam. Ông đề nghị, trong giai đoạn tới Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp lưu ý một số yêu cầu về tính tiên phong; bồi đắp giá trị và sự khác biệt; trở thành "kho dữ liệu lớn và tin cậy" về doanh nhân, doanh nghiệp.
Trải qua 30 năm, Diễn đàn Doanh nghiệp đã trưởng thành về mọi mặt, là cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước, VCCI và các ngành chức năng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và đông đảo bạn đọc. Tạp chí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền và xây dựng được đội ngũ cán bộ, phóng viên có lập trường, quan điểm vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp.
Đáng nói, không chỉ là người đồng hành, Diễn đàn Doanh nghiệp còn là cầu nối đưa các ý kiến của doanh nghiệp tới được các cơ quan chức năng; tham gia tích cực vào hoạt động xây dựng pháp luật và cải thiện môi trường kinh doanh.
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, kỳ vọng, với bề dày truyền thống, kiên cường, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và Đảng, nhà nước. Đồng thời phát triển xứng tầm với vai trò xuyên suốt lịch sử 30 năm, thực hiện tốt sứ mệnh cao cả là cơ quan ngôn luận của VCCI, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam.
"Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang cần những tiếng nói chia sẻ, thấu hiểu, khích lệ từ báo chí và sự trợ lực từ giới truyền thông để vượt qua khó khăn, vươn lên nắm bắt những cơ hội mới, đứng vững ở thị trường trong nước và đưa Việt Nam vươn ra thế giới”, ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.