350 suất quà ý nghĩa đến với bà con Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 21/01/2022 19:49

350 suất quà của Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” báo Đại Đoàn Kết và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV vừa được trao tận tay cho bà con nhân dân Hà Tĩnh.

Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19" đến với những hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh.

Trong 2 ngày (20 và 21/1), báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh và chi nhánh Nam Hà Tĩnh đã trao 350 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng, tổng số tiền 175 triệu đồng) cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh.

Ngày 20/1, 50 suất quà đến được trao cho bà con huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh)

Thời gian qua, những làn sóng dịch Covid-19 đã tác động, làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Đối với những hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm, những người yếu thế, cuộc sống càng bộn bề, khó khăn hơn khi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền luôn đè nặng trên vai.

Hộ nghèo, cận nghèo trở nên chật vật khi Tết đến, Xuân về mà trong nhà không có đồng tiền nào để sắm sửa.

Đại diện BIDV chi nhánh Nam Hà Tĩnh trao quà cho bà con huyện Kỳ Anh.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 55.000 người từ các vùng dịch phía Bắc và phía Nam trở về quê hương tránh dịch, trong đó có hàng chục nghìn lao động mất việc làm, hoàn cảnh hết sức khó khăn

Với khuôn mặt suy tư, ông Trần Hữu Tuyền (94 tuổi, xóm Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chia sẻ: Vợ ông năm nay đã 93 tuổi, mắt bà mờ đục suốt 5 năm nay không hề nhìn thấy gì. Hai ông bà sống nhờ vào đồng trợ cấp ít ỏi, một tay ông gồng gánh nuôi vợ mù lòa. Tết Nhâm Dần sắp đến nhưng ông vẫn chưa có đồng nào để sắm sang đồ đạc.

Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” báo Đại Đoàn Kết trao 100 suất quà cho huyện Kỳ Anh.

Với mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia với vất vả của bà con, Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của báo Đại Đoàn Kết đã trích 75 triệu đồng hỗ trợ 150 hộ dân (trong đó huyện Lộc Hà 50 hộ, huyện Kỳ Anh 100 hộ).

Ngoài ra, báo Đại Đoàn Kết cũng kết nối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đơn vị đã đồng hành, tài trợ 200 suất quà cho bà con huyện Kỳ Anh (100 suất quà) và Can Lộc (100 suất quà) với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Quà được BIDV chi nhánh Hà Tĩnh trao tận tay cho bà con ở huyện Can Lộc.

Đón nhận món quà ý nghĩa của Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” báo Đại Đoàn Kết và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV, bà con nhân dân hết sức phấn khởi, tỏ lòng cảm ơn đến các nhà hảo tâm, nhà tài trợ.

Chương trình đã lan tỏa yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt bà con, ông Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của báo Đại Đoàn Kết và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV.

“Những phần quà sẽ góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn trong đại dịch và đón một cái Tết đầm ấm, yên vui, hạnh phúc” - ông Trần Thành Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    350 suất quà ý nghĩa đến với bà con Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO