4 thí sinh trường chuyên ở Nam Định bị công bố đạt 0 điểm tiếng Anh: 'Chỉ là hiểu lầm'

Duy Hưng 19/07/2023 19:27

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định khẳng định như trên và cho biết 4 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được miễn thi và được tính đạt 10 điểm môn này.

Liên quan việc 4 thí sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đạt 0 điểm môn tiếng Anh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hiển thị của dữ liệu điểm thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng ngày 18/7, ngày 19/7, thông tin với báo chí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định Cao Xuân Hùng cho biết đây chỉ là sự hiểu lầm.

Dữ liệu điểm thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố liên quan 1/4 thí sinh ở Nam Định.

Theo ông Cao Xuân Hùng, 4 thí sinh này đều đã có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được miễn thi và tính 10 điểm cho môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp.

“Dù đã được miễn thi môn tiếng Anh nhưng 4 thí sinh vẫn đăng ký dự thi. Tới buổi thi, các em lại vắng mặt. Do ký hiệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo·chưa phân biệt giữa bỏ thi và có thi nhưng bị điểm 0 nên gây hiểu lầm", ông Cao Xuân Hùng giải thích và khẳng định 4 thí sinh vẫn được tính 10 điểm môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp theo quy chế.

Trước đó, theo dữ liệu điểm thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, 3/4 thí sinh trên đạt lần lượt 27,75, 25,7 và 23,7 điểm tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh), 1 thí sinh đạt 27,45 điểm tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) nhưng cùng đạt có điểm 0 môn tiếng Anh.

Cùng ngày, thông tin với báo chí, ông Phạm Thanh Ngọc, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết trong kỳ thi vừa qua 100% học sinh của trường chuyên này đỗ tốt nghiệp, đủ các điều kiện xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 thí sinh trường chuyên ở Nam Định bị công bố đạt 0 điểm tiếng Anh: 'Chỉ là hiểu lầm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO