41 nhà giáo vào chung khảo Giải thưởng 'Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo' 2023

Nguyễn Hoài 25/10/2023 11:40

Trong hai ngày 25 và 26/10, Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, đây là lần thứ 7, ngành GDĐT Hà Nội tổ chức xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”. Giải thưởng nhằm tạo không khí thi đua phấn khởi, giúp giáo viên có nguồn cảm hứng, nhân rộng các sáng kiến hay trong chăm sóc, giáo dục học sinh để nhân rộng. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên học tập, chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm trong quản lý, chăm sóc, giáo dục học sinh.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc.

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” là giải thưởng cao quý với mục đích tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; động viên, khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở tạo ra những hiệu quả mới, những biến chuyển mới ở mỗi đơn vị, nhà trường.

Đây cũng là hoạt động nhằm quan tâm, động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng.

Thời gian qua, Giải thưởng đã được các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và các nhà trường triển khai sâu rộng đến đội ngũ nhà giáo.

Nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới trong quản lý, chỉ đạo dạy học, đổi mới phương pháp, xây dựng trường học hạnh phúc, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác giáo viên chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, làm đồ dùng dạy học… đã được các nhà giáo khai thác, triển khai hiệu quả.

Các nhà giáo trình bày trước Hội đồng xét duyệt.

Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 135 nhà giáo tiêu biểu của các cấp học đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành.

Hội đồng xét duyệt giải thưởng cấp ngành đã tổ chức chấm vòng sơ loại, chọn được 41 nhà giáo (gồm 11 nhà giáo cấp học mầm non, 10 nhà giáo cấp học tiểu học, 10 nhà giáo cấp học trung học cơ sở, 10 nhà giáo cấp học trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên).

Trong hai ngày 25 và 26/10, 41 nhà giáo trình bày cụ thể về các sáng kiến kinh nghiệm, các giải pháp hay đã được áp dụng hiệu quả tại đơn vị mình và trả lời câu hỏi của hội đồng xét duyệt.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” năm 2023 sẽ diễn ra dịp 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    41 nhà giáo vào chung khảo Giải thưởng 'Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo' 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO