Sáng 4/8, PGS TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TP HCM.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch của TP HCM cho biết, để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.
“Hiện nay trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TP HCM”, BS Nguyễn Duy Long chia sẻ thêm.
Được biết, tính đến chiều 2/8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối; Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.